เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีแอพพลิเคชั่นโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพ ได้เกิดการขัดข้องตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเวลา 13.30 น. ก็ยังใช้งานไม่ได้ ทำให้ลูกค้าจำนวนมากที่จะใช้งานแอพ ไม่สามารถเข้าใช้งานโอนเงิน จ่ายบิลได้ และส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบเพราะเป็นวันเงินเดือนออก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนไปตามๆ กัน ซึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ล่มบ่อยมากๆ เกือบจะทุกสิ้นเดือน

ล่าสุด นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้ให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์” ว่า ขณะนี้ได้ชี้แจงลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว ซึ่งเกิดจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก และเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน ทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ โดยในเวลานี้รับรู้สถานการณ์และกำลังอยู่ระหว่างเร่งแก้ไขปรับปรุง ยืนยันว่าระบบไม่ได้ขัดข้องทั้งหมด แต่ยังมีบางส่วนที่สามารถเข้าใช้งานได้ในบางจังหวะ เนื่องจากธนาคารมีการจำกัดการเข้าใช้งาน เพราะมีคนเข้ามาพร้อมกันจำนวนมาก และในเรื่องนี้ได้มีขั้นตอนในการชี้แจงกับธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว

ด้านข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก “ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL” ระบุว่า ตามที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งว่าบริการโมบายแบงก์กิ้งประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว หรือการทำงานล่าช้า ผ่านเว็บไซต์ www.bangkokbank.com ช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร ไปก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน และคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ธนาคารรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประกาศผ่านช่องทางเว็บไซต์ ช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคารทันทีที่ระบบขัดข้อง และขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด และจะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบทันทีเมื่อการให้บริการกลับสู่ภาวะปกติ

สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมลักษณะดังกล่าวให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อย

ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่าบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม สาขาธนาคาร และบริการอื่นๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในกรณีเร่งด่วนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ 0-2645-5555

ธนาคารจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้