เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. “นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมไทยลีก 2 เปิดตัว “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กลับมาคุมทัพอีกครั้ง ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน หลังจากโค้ชโย่ง เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมี สุเทพ วงศ์รื่น ประธานสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ร่วมในงาน โดย นายสุเทพ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกโค้ชโย่งกลับมาทำทีมเพราะเห็นถึงความสามารถ ตอนแรกมีโค้ชเสนอตัวมาทั้งหมด 3 ราย กรรมการบริหารก็ตัดสินใจเลือกโค้ชโย่ง ถามในที่ประชุมว่า โค้ชโย่งเขาจะกลับมาเกษตรศาสตร์หรือ เพราะติดภารกิจของทีมชาติไทยชุดยู 23 ปี ที่อุซเบกิสถาน ก็บอกให้ทีมผู้บริหารโทรฯ หาโค้ชโย่งต่อสายตรงไปต่างประเทศ แต่ก็ไม่มีใครกล้าโทรฯ เพราะโค้ชโย่งกำลังคุมทีมซ้อมอยู่ แต่พอหมดภารกิจก็ได้ติดต่อไป ก็โอเคกัน

กุลวุฒิ วนาสวัสดิ์ บอร์ดบริหารเกษตรศาสตร์ เอฟซี เผยถึงงบประมาณในการทำทีมและความหวังในศึกไทยลีก 2 ซีซั่น 2022-23 ว่า “เรื่องของงบประมาณ ทีมจะมีอยู่ที่ 20-30 ล้านบาท ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้สูงมาก แต่ก็พร้อมขับเคลื่อนให้ทีมไปสู่เป้าหมายด้วยการลุ้นติด 1 ใน 6 ของตารางให้ได้”

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” กล่าวว่า “การกลับมาครั้งนี้ ก็น่าจะเป็นฟ้าลิขิตไว้ ผมคุยกับที่นี่ตลอด และเคยมาร่วมงานครั้งนึง เมื่อปี 2019 ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พอจบจากทีมชาติ ผมก็มักจะมาที่นี่ นี่เป็นครั้งที่ 2 แต่ว่าครั้งที่ 3 คงกลับมาไม่ได้แล้ว ผมมาทำที่เกษตรศาสตร์ จะทำในรูปแบบ เคยู-สปิริต ซึ่งผมต้องขอขอบคุณนักฟุตบอลเกษตรศาสตร์ทุกคนที่มาเล่นด้วย เขามาโดยสมัครใจ ผมเน้นเรื่องสมัครใจ อีกหลายๆ คนจะตามมา ในบ้านเราจะเน้นเกมเอ็นเตอร์เทน โดยที่หลังบ้านไม่รั่วด้วย สิ่งที่อยากจะบอกคือ ผมอยากจะพัฒนาทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยอีกทีมที่มีศักยภาพ มีเด็กหลายๆ คนสามารถต่อยอดไปได้ ถ้ามีทัศนคติที่ดีและซื่อสัตย์กับอาชีพ ตัวเองผมว่าจะอยู่ในวงการนี้ได้นาน อยากจะยกระดับเกษตรศาสตร์ให้ยกระดับขึ้นไปอีก เป็นแบบที่ ม.กรุงเทพ เคยคว้าแชมป์ไทยลีก 2006 ให้ได้”