เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พ.ต.ต.ศิริพงษ์ ลาพานิช สว.(สอบสวน)​ สน.บางยี่เรือ รับแจ้งจากนายศิวดล แซ่ลิ่ม อายุ 28 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่า ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินภายในรถตู้ที่จอดทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานข้ามแยกตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ โดยนายศิวดล ให้การว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้จอดรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บร 8524 ลพบุรี ไว้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกตากสิน ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 04.00 น. ได้ไปตรวจสอบรถพบว่าประตูรถถูกงัด วิทยุสื่อสารภายในรถหายไป 2 เครื่อง และชุดเข้าเฝือกแขนขาอีก 1 ชุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนรับแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นที่เรียบร้อย และจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายศิวดล เปิดเผยอีกว่า ตนเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุด สน.พระราชวัง ได้จอดรถตู้ไว้ที่ใต้สะพานข้ามแยกตากสินเพราะใกล้บ้านพัก เวลาออกมาใช้รถ จะได้สะดวกรวดเร็ว เวลาออกไปเข้าเวรช่วยเหลือประชาชนตนจะไปจอดแถวดิโอสยาม พื้นที่ สน.พระราชวัง สาเหตุที่ตนจอดไว้นานแล้วไม่ได้ออกไปให้บริการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วย เพราะว่ารถของตนยังไม่ตรวจสภาพ ถ้าออกไปเกรงจะโดนตำรวจจับ แล้วช่วงล่างรถยังไม่ค่อยดี จึงยังไม่ออกไปบริการประชาชนเลยมาจอดไว้ได้ประมาณเดือนกว่า ตนถึงได้มารู้ว่ารถโดนงัดเอาทรัพย์สินไป ซึ่งตนก็ไม่รู้แน่ชัดว่า รถถูกงัดตั้งแต่วันที่เมื่อไหร่ ตนแจ้งความไว้เพื่อให้คนร้ายนำของมาคืนแล้วตนจะไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าไม่มาคืน ตนจะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว และส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่มางัดรถขโมยทรัพย์สิน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป