โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ สยบข่าวลือเรื่องอนาคตด้วยการจดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไปอีก 3 ปี หรือ จนถึงปี 2025 เรียบร้อย พร้อมขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรถึง 400,000 ปอนด์ (ราว 17.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

ซาลาห์ เหลือสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ แค่ 12 เดือน และมีข่าวลือว่า อาจจะย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังไม่สามารถตกลงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “หงส์แดง” ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามล่าสุด หัวหอกวัย 30 ปี จัดการสยบทุกข่าวลือด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล ออกไปดังกล่าว และเจ้าตัวก็เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า รู้สึกดีใจที่สามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ได้เสียที

ซาลาห์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเยี่ยมมาก และตื่นเต้นที่ได้แชมป์ร่วมกับสโมสร มันคือวันแห่งความสุขสำหรับทุกคน มันใช้เวลานานนิดหน่อยในการต่อสัญญาใหม่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องหันไปโฟกัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป”

“ผมคิดว่า พวกคุณคงจะเห็นได้ว่า ทีมของเราพัฒนาขึ้นมาตลอดในช่วง 5 หรือ 6 ปีหลัง ฤดูกาลที่แล้วเราเกือบได้ 4 แชมป์ แต่โชคร้ายที่เราเสียไป 2 แชมป์ในสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล”

“ผมคิดว่า เราอยู่ในสถานะที่พร้อมจะลุ้นทุกแชมป์ เรามีนักเตะใหม่ย้ายเข้ามาด้วย เราแค่จำเป็นต้องทำงานหนักต่อไป มีวิสัยทัศน์ที่ดี คิดบวก และสู้เพื่อลุ้นทุกแชมป์อีกครั้ง” ดาวเตะชาวเมืองมัมมี่ ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @FabrizioRomano