อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

พ.ต.ต.นิวัติ ทิมเกตุ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถบรรทุกเสียหลักชนเสาไฟฟ้า บ้านเรือน ก่อนพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ติดภายใน เหตุเกิดบนถนนเทพกระษัตรี (ขาเข้าเมือง) ก่อนถึงปากทางสนามบินสายใหม่ พื้นที่หมู่ 5 บ้านเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนเร่งใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา สอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายขับรถบรรทุกผลไม้มาจากตลาดไท กำลังไปส่งที่ จ.ภูเก็ต ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ทำให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจังพลิกคว่ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากคนขับหลับในเนื่องจากขับรถมาคนเดียวเป็นระยะทางไกลต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

“เฉพาะเมื่อวานนี้ ( 2 ก.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 27 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ
 
“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยยอดสะสมเดือนนี้ 1-2 ก.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 58 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.- 2 ก.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 7,391 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 7,392 ศพ