เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายพิศาล บรมธนรัตน์ ประธานชุมชนหน้าอำเภอ นายสันต์ ทองสุข ประธานชุมชนท่าเรือหน้าทอน พร้อมด้วยชาวบ้านในชุมชนหมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า บริเวณปากซอยโรงแรมดำรงค์ทาวน์ มีสายโทรศัพท์สายสื่อสารกองอยู่บนพื้นฟุตปาธ ถนนสายรอบเกาะสมุย โดยสภาพของสายโทรศัพท์สายสื่อสารดังกล่าวอยู่ในสภาพรกรุงรัง ห้อยลงมาถึงฟุตบาทดูไม่สวยงาม ที่สำคัญอาจเป็นอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีนายปกรณ์ กาญจนโอภาส รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายอภิชัย ใจดี นายวีระพงษ์ คำรอบ สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย ร่วมดูจุดที่เกิดปัญหา

โดยจุดดังกล่าวอยู่ติดถนนสายหลักของเกาะสมุย จึงทำให้มีประชาชนและผู้ใช้ถนนดูไม่สวยงามไม่สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก นอกจากนี้ยังพบว่ากล่องและสายโทรศัพท์ และสายสื่อสารดังกล่าวติดตั้งอยู่บนเสาคอนกรีตที่เก่าที่สำคัญเสาอยู่ในสภาพที่เอียงพร้อมที่จะล้ม จึงทำให้ชาวบ้านหวั่นวิตกว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้ทั้งเสาไฟและสายสายสื่อสารที่ห้อยลงมา ถึงแม้ที่ผ่านมาอำเภอเกาะสมุย และเทศบาลนครเกาะสมุย ได้เคยเรียกบริษัทสื่อสารต่างๆ เข้าประชุมแก้ปัญหาทำให้มีการจัดเก็บสายเป็นระเบียบมากขึ้น แต่เมื่อช่างของบริษัทสื่อสารต่างๆ มาดำเนินการเดินสายสื่อสาร สายโทรศัพท์ใหม่ก็จะอยู่สภาพที่รกรุงรังหลังจากทำงานเสร็จก็จะทิ้งสายสื่อสารไว้

ด้านนายสันต์ กล่าวว่า จุดที่สายสื่อสารสายโทรศัพท์รกรุงรังอยู่นี้ เป็นจุดที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนและใช้ทางเท้าฟุตปาธทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินผ่านเป็นหลัก ทั้งนี้เนื่องจากสายสื่อสารที่อยู่กับเสาไฟฟ้ายังได้ทำให้เสาเอนใกล้จะล้มหวั่นเกิดอันตราย จึงอยากฝากเรื่องนี้ให้กับบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสารบนเกาะสมุย และมีส่วนเกี่ยวข้องกับสายสื่อสารสายโทรศัพท์ ที่กองอยู่กับพื้นริมถนนบริเวณหน้าโรงแรมดำรงค์ทาวน์ ให้ดำเนินการให้เรียบร้อยเพราะอาจเกิดอันตรายได้

นายสันต์ กล่าวต่อว่า สายที่รกรุงรังบนพื้นและบนเสาอาจทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินก็สะดุดล้ม หรืออาจจะพันคอผู้ที่เดินผ่านแล้วไม่ระวัง หรืออาจเกี่ยวเขาที่บริเวณตาได้ ที่สำคัญทำให้เมืองท่องเที่ยวอย่างเกาะสมุยขาดความสวยงาม เป็นที่ประจานต่อสายตานักท่องเที่ยวและชาวโลก จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย.