จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nam Suwanna” โพสต์ภาพข้าวหมูแดง-หมูกรอบ มีหมูแดง 4 ชิ้นหมูกรอบ 4 ชิ้น กุนเชียง และไข่ต้มครึ่งใบ พร้อมระบุข้อความว่า “นี่คือข้าวราคา 75 บาท?? น้อยไปป่ะ น่าเกลียดมาก เลิกอุดหนุนตลอดชีวิต”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวชื่อร้าน “ก่อโก้” ขายอาหารประเภท ข้าวมันไก่ตอน ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาว ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายกายสิทธิ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน โดยชี้แจงว่า ข้าวหมูแดงที่ลูกค้าสั่งราคา 75 บาท นั้น เป็นราคาที่สั่งจากแอพพลิเคชั่นบริการส่งอาหารดิลิเวอรี่ ซึ่งทางร้านจะมีอยู่ 3 แอพ และราคาก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งแอพที่ลูกค้าใช้นั้น มีค่าบริการ GP อยู่ที่ 32% ตามจริงแล้วราคาที่ต้องขายก็คือ 80 บาท แต่ทางร้านก็ลดราคาลงมาเพื่อให้ลูกค้าสบายใจขึ้น โดยขายในราคา 75 บาท ซึ่งในราคานี้หักค่า GP ไปทางร้านจะได้แค่ 50 บาท เท่านั้น

เจ้าของร้านกล่าวต่อว่า ตนขายข้าวหมูแดงหมูกรอบหน้าร้านราคาอยู่ที่ 60 บาท ซึ่งข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ ที่ตนขายหน้าร้านและดิลิเวอรี่จะมีปริมาณจะเท่ากัน โดยจะมี หมูกรอบ 4 ชิ้น หมูแดง 4 ชิ้น กุนเชียง 3 ชิ้น ไข่ต้มครึ่งฟอง และแตงกว่า 3 ชิ้น พร้อมน้ำราดหมูแดงสูตรเด็ดของทางร้าน หลังจากที่มีคนแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียล ตนได้ติดต่อพูดคุยกับผู้โพสต์และได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีน้อมรับคำติชมของลูกค้าทุกคนเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาร้านต่อไป

เกินไปไหม! ข้าวกล่อง 75 บาท ได้เศษหมู-กุนเชียง ไข่ต้มครึ่งซีก แถมไม่รวมค่าส่ง

“ทางร้านได้ใช้กล่องข้าวขนาด 750 ml เป็นกล่องที่ใส่ข้าวหมูแดงหมูกรอบให้กับลูกค้าที่โพสต์ภาพ เวลาส่งให้ลูกค้าทางบ้าน ทำให้อาหารที่อยู่ในกล่องกระจัดกระจาย เนื่องจากกล่องมีขนาดใหญ่ และไม่โกรธลูกค้าที่โพสต์ไปแบบนั้น พร้อมขอบคุณลูกค้าที่ให้คำแนะนำ” เจ้าของร้านกล่าวทิ้งท้าย.