เมื่อวันที่ 6 ก.ค. บริเวณหน้าโรงเรียนวิชากร เขตดินแดง  นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียนในสังกัด กทม. โดยมี น.ส.รุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผอ.สำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมดัวยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตดินแดง ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวิชากร เครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต และมูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว ร่วมตรวจเยี่ยม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา สสส.ร่วมกับคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา ได้จัดกิจกรรมร่วมกับกรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย รณรงค์ “หยุดสูญเสีย หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย” ความดีที่คุณทำได้ ครั้งที่ 5 ในตอน สร้างทางม้าลายที่ปลอดภัย หยุดอันตรายหน้าโรงเรียน

วันนี้จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพี่อสร้างปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนให้แก่เด็กนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนที่เดินทางสัญจรในบริเวณนี้ โดยเน้นหนัก 3 ประการด้วยกัน คือ 1. การหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ดูให้ปลอดภัยก่อนข้าม  2. การลดความเร็วบริเวณหน้าโรงเรียน ไม่เกิน 30 กม./ชม. และ 3. การสวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อน ซึ่งหากทำได้ทั้ง 3 ประการนี้แล้ว จะช่วยสร้างความปลอดภัย ลดอันตรายบริเวณหน้าโรงเรียนได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยนำร่องที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเป็นจุดเริ่มต้นอย่างพร้อมเพรียงกัน ส่งแรงกระตุ้นไปสร้างการเปลี่ยนแปลงยังภาคส่วนอื่นต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ กทม.ได้ตรวจเยี่ยมภายในโรงเรียนวิชากร ทั้งอาคาร สถานที่ เยี่ยมชมบอร์ดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนในเรื่องของกัญชา กัญชง และใบกระท่อม ประโยชน์ทางการแพทย์และพิษภัยที่อาจได้รับ รวมทั้งโครงการอาหารเช้าซึ่งทางโรงเรียนจัดทำไว้ให้เด็กนักเรียนได้รับประทานเป็นมื้อเช้าก่อนเข้าเรียน.