“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยล่าสุดว่า หลังจากพลาดท่าในการชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 3 แพ้ทีเคโอยก 8 เจสซี “แบม” โรดริเกซ ที่เทกซัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตอนนี้ความตั้งใจของตนยังเหมือนเดิม ที่สู้ต่อ ไม่เลิก เพราะยังมั่นใจว่าสภาพร่างกายยังชกต่อได้ในวัย 35 ปี และยังมีสัญญาการชกที่สหรัฐอเมริกา กับแมตช์รูม อยู่ โดยผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ให้พัก 1 เดือน ก่อนกลับมาซ้อมต่อ

อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย “เจ้าแหลม” กล่าวต่อว่า หลังศึกโรดริเกซ ตนได้กลับไปเยี่ยมลูกและภรรยาที่ จ.ชุมพร และตอนนี้กลับมาบ้านเกิดที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเข้าอุปสมบท ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ที่วัดม่วง จ.ศรีสะเกษ เป็นเวลา 7 วัน ตามที่บนบานไว้กับศาลหน้าค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี แต่เป็นการบวชแก้ชง หลังจากที่ตนป่วยกะทันหัน จนพลาดชิงแชมป์โลกกับคู่ปรับ คาร์ลอส คูเอดราส ทั้งที่ไปถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว และหนนี้มาแพ้แบบคาใจอีก ตนยังเสียดายที่กรรมการจับแพ้ไวไป แม้คะแนนเป็นรอง แต่ยังมั่นใจว่าชกต่อได้ และมีโอกาสพลิกเกม เพราะ โรดริเกซ ก็เริ่มแผ่วเหมือนกัน แต่ยอมรับว่า ไฟต์นี้จังหวะออกหมัดช้ากว่าเดิม เชื่อว่าการเรื้อเวทีนานมีส่วนด้วย แต่ได้เห็นข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่จะไปแก้ไข เพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกต่อให้ได้

 “เจ้าแหลม” กล่าวอีกว่า ครั้งนี้จะเป็นการบวชเงียบ ๆ เข้าวัดไปบวชที่วัดเลย ไม่ได้มีพิธีการอะไรใหญ่โต เพราะไม่สะดวกหลายด้าน เช่น สถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังอยู่ โดยจะมีเพียงพ่อ-แม่ และญาติสนิทเข้าร่วมพิธี หลังจากนั้นก็จะพักสภาพร่างกาย และจิตใจ แล้วกลับไปซ้อมต่อที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่นทันที ตนเองรู้สภาพตัวเองดี ที่แฟนมวยและญาติอยากให้เลิกก็เข้าใจ แต่ใจมันยังสู้ ก็ต้องไปต่อในเส้นทางนี้ ไฟต์ต่อไปเจอใครก็ได้ พร้อมสู้ทุกราย