เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้ใช้ tiktok ในชื่อ peatbowon98 โพสต์คลิปวิดีโอบนรถแห่ ขณะที่กำลังบรรเลงเพลงอย่างสนุกสนานในงานบวชนาค ที่บ้านวังดารา หมู่ 2 ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ค.) โดยคลิปที่โพสต์หญิงสาวที่มากับรถแห่ถ่ายเอาไว้ จนมีผู้ไปกดถูกใจจำนวนมาก

โดยในคลิปจะเห็นผู้ร่วมเต้นรำกันอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งชายและหญิง ในคลิปมีหญิงสาว 3 คน กำลังเต้นสนุกสุดเหวี่ยงกับเสียงดนตรี โดยทั้ง 3 คน ได้ไปเต้นเกาะรั้วไม้ไผ่ชาวบ้าน และเขย่าอย่างแรง ทำให้เจ้าของบ้านที่เป็นผู้หญิง ต้องหยิบเอาไม้ทำทีมาฟาดไล่หนีออกจากรั้วเพราะกลัวพัง โดยผู้หญิงทั้ง 3 คน หยุดเขย่ารั้ว และพากันถอยออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดที่บ้านวังดารา ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 7/1 บ้านวังดารา หมู่ 2 ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับ นางบานชื่น พระจันทร์สิงห์ อายุ 52 ปี หรือ ป้าแดง เจ้าของบ้านที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เพิ่งกลับมาจากรับจ้างดำนา เพิ่งได้ดูคลิปเมื่อคืนนี้ที่ลูกสาวส่งมาให้ดู ลูกสาวยังแซวตนเองว่า เดี๋ยวคงจะมีนักข่าวมาหา สุดท้ายก็มาจริงๆ เห็นตัวเองในคลิปแล้วก็รู้สึกตลกตัวเองอยู่เหมือนกัน วันนี้ออกจากบ้านเดินทางไปไหนใครก็พูดถึง ยายข้างบ้านเห็นคลิปก็รู้สึกตลกและขำตนเองเหมือนกัน 

“ส่วนวงดนตรีรถแห่ที่จะมาทำการแสดง เขามาเล่นให้งานบวชนาค โดยมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงมาเต้นตามรถแห่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่ในบ้าน น้องชายที่นอนอยู่บนเปลหน้าบ้านได้ร้องบอกสาวๆ แล้วว่าให้หยุดเขย่ารั้ว แต่สาวๆ ก็ไม่หยุด ตนได้ยินและเห็น จึงโมโหเลยคว้าเอาไม้ไผ่ที่อยู่ข้างรั้วขึ้นทำทีจะมาตี และตีลงไปที่ราวรั้ว เพื่อให้สาวทั้ง 3 คน ที่เขย่ารั้วให้หยุด เพราะกลัวรั้วบ้านพัง แต่จริงๆ แล้วไม่ได้จะไปตีใคร”

นางบานชื่น กล่าวว่า ไม่คิดที่จะฆ่าแกงเขา เพียงแค่ขู่เท่านั้นเอง ตอนรถแห่ทำการแสดงก็เห็นคนเต้นไปเต้นมา หลังจากที่ตนเองใช้ไม้เคาะรั้วไล่สาวๆ ไป เขาก็ไม่ได้หนีทันที แค่ออกไปเต้นห่างรั้ว เพราะเครื่องเสียงยังไม่เลิกทำการแสดง ส่วนหญิงสาว 3 คนนั้น ตนไม่รู้ว่าเป็นคนที่ไหนมาจากไหน น่าจะเป็นคนต่างหมู่บ้านที่มาร่วมงานบวช หรือไม่ก็เป็นวัยรุ่นตามรถแห่มาเต้นร่วมสนุกสนาน ซึ่งพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) จะมีงานบุญแจกข้าวในหมู่บ้านนี้ และบ้านเจ้าภาพอยู่ใกล้กับบ้านของตน และจะมีหมอลำซิ่งมาแสดง หากมีคนมาเกาะรั้วเต้น ตนก็จะดุว่าให้อีก แต่ไม่คิดจะทำร้ายแต่อย่างใด การที่ตนแสดงอาการดุ หรือไม่พอใจนั้น เป็นการเตือนสติเท่านั้นเอง ไม่รู้จะมีสาวๆ มาเกาะรั้วเต้นอีกหรือเปล่า ตอนนี้ก็พังไปแล้วบางส่วน

@peatbowon98 ฮั่วเพิ่ลๆ555 #รถแห่นางฟ้าซาวด์อุดรธานี ♬ เสียงต้นฉบับ – ห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะนะคับ

ขอบคุณคลิปจากเพจ peatbowon98