“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ได้ร่วมกับ จ.กำแพงเพชร และ อบจ.กำแพงเพชร เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-7 ส.ค.นี้ เส้นทางภายใน จ.กำแพงเพชร ล่าสุด ตนเองได้นำคณะทำงาน ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าว ไปทับซ้อนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค.นี้ ที่ จ.พัทลุง ซึ่งมีนักปั่นเยาวชน ต้องเดินทางไปร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตนจึงหารือกับ ผวจ.กำแพงเพชร และผู้เข้าร่วมประชุมว่าจะขอเลื่อนการแข่งขันออกไป ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันเป็นวันที่ 20-21 ส.ค.นี้ แทน

สำหรับสนามที่ 3 นี้คาดว่าจะมีนักปั่นจากทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 1,000 คน ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และ อบจ.กำแพงเพชร จะนำนักปั่นจำนวน 200 คน มาร่วมปั่นในโครงการ “ปั่นเชื่อมสายใย ขวัญใจคนแกร่งกำแพงเพชร” ช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค. เวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรุ่นแข่งขันต่อไป

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการมอบจักรยานในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” ให้แก่ จ.กำแพงเพชร จำนวน 100 คัน โดยมอบผ่าน ผวจ.กำแพงเพชร เพื่อส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ ที่บริเวณสนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร โดยจะมีการถ่ายทอดจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน

ทางด้าน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร เผยว่า เรามีความยินดีที่ได้เกียรติเป็นอย่างสูงในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ต้องขอขอบคุณ พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่นำสิ่งดีๆ มาให้แก่จังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับประโยชน์ที่ จ.กำแพงเพชร จะได้รับจากการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ประการแรก คือ เรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางการแข่งขันจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการแข่งขันจะได้รับการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบและเห็นภาพอย่างชัดเจน รวมทั้งทำให้ทุกคนได้รู้จัก จ.กำแพงเพชร หรือ เมืองชากังราว ดินแดนแห่งกล้วยไข่ ว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association

ประการที่ 2 คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากบรรดานักกีฬาและผู้ติดตามนับพันคน จะมาใช้บริการโรงแรมที่พัก มาจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าต่างๆ ภายใน จ.กำแพงเพชร หลังจากที่เศรษฐกิจซบเซามานานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากนี้ จ.กำแพงเพชร จะเชิญหน่วยงานต่างๆ มาประชุมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ เรายินดีให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้าน ตามที่สมาคมฯ ต้องการ เพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ