“The General” โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยชาวต่างชาติ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต แต่น่าเสียดายที่ในการแข่งขัน ONE มวยไทยเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) เขาต้องถอนตัวในนาทีสุดท้าย เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ 

อย่างไรก็ตาม กำปั้นหน้าหล่อจากแดนผู้ดี ยังมีเวลาอีกมากในการเรียกฟอร์มเก่งหลังหายป่วย และวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครบ้าง ซึ่งเหมาะเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อของเขาในไฟต์ต่อไป 

#1.พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์

เจ้าของฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” เป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยตัวท็อปรุ่นฟลายเวต โดยรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง ตามไล่หลัง แฮ็กเกอร์ตี ที่อยู่อันดับสองมาติด ๆ  โดยหาก แฮ็กเกอร์ตี ต้องการทวงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” กลับคืนมาอีกครั้ง ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผ่านเพื่อนร่วมค่ายของแชมป์โลกไปให้ได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม แฮ็กเกอร์ตี คงต้องรอก่อน เพราะ พันธ์พยัคฆ์ ยังไม่ว่างตอนนี้เพราะมีคิวลงชิงเก้าอี้สำรอง ศึกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน วันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้

#2.อีเลียส มาห์มูดี

“อีเลียส มาห์มูดี” นักชกชาวฝรั่งเศส-แอลจีเรีย คือหนึ่งในนักมวยไทยชั้นแนวหน้าของภาคพื้นยุโรป เช่นเดียวกับ แฮ็กเกอร์ตี และยังเคยขึ้นสังเวียนปะทะนักสู้ระดับท็อปของวงการอย่าง “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี”, “เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม” รวมถึง “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” มาแล้ว

โดยหลังจากที่ทั้งคู่เกือบจะได้ดวลกันมาแล้วเมื่อปี 2564 แต่ต้องถูกยกเลิกไปเพราะปัญหาโควิด-19 ก็เป็นโอกาสดีที่ทั้งคู่จะได้โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

#3.อิเลียส เอ็นนาฮาชิ (กติกา MMA)

ก่อนหน้านี้ โจนาธาน เคยประกาศว่า อยากข้ามสายลองบู๊ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ดูบ้าง หลังจากซุ่มซ้อมมานาน ดังนั้น การชิมลางกติกาใหม่กับ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่มีความต้องการแบบเดียวกัน จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และแฟน ๆ เองก็คงอยากรู้หากสองตัวพ่อสายยืนสู้มาวัดฝีมือกันในเกมนอน ใครจะเจ๋งกว่ากัน

ทั้งนี้แฟน  สามารถติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันไฟต์ต่อไปของ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th