จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างได้ยินว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน จัดกิจกรรม “กรุงเทพฯ กลางแปลง” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมาชมหนังกลางแปลงตามสถานที่ต่างๆ โดยมีการเช่าจอหนังจัดงานใช้งบกว่า 160 ล้าน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

-ผกก.หนังดังโต้ชาวเน็ต ยันกทม.ไม่ใช้เงินสักบาทจัด ‘กรุงเทพฯ กลางแปลง’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. “ทราย เจริญปุระ” หนึ่งในผู้ที่เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า งานกรุงเทพฯ กลางแปลง ที่คนเอาไปลือกันว่าเป็นล้าน เป็นร้อยล้านนะคะ มันไม่ใช่เลย คือเราได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากหลายฝ่ายมากๆ ที่รักหนัง อยากให้พื้นที่เมืองได้มีชีวิตชีวา ทั้งจอ ทั้งพื้นที่ ทั้งออกร้าน จัดสรรงบที่มีเป็นค่าแรงค่าน้ำมันของพันธมิตรที่ช่วยเหลือกันเท่านั้นเอง “เมื่อวานทราย พี่ติ๊กเจษ พี่อุ๋ยนนทรีย์ เราไปแบบไม่รับค่าตัวด้วย ทุกคนตั้งใจไปช่วยกันค่ะ”

นอกจากนี้ เธอยังเผยอีกว่า “เห็นมีคนบอกถูกไป จอละหกพัน พี่คะ หนูเช่ามาฉาย ไม่ได้ซื้อจอเค้ามาใช้แล้วทิ้งค่ะ หกพันคือค่าแรงคนติดตั้ง ค่าน้ำมันรถที่เค้าขนกันมา นอกนั้นเป็นงานช่วยค่าาาาาาาาาาาาา โอ้ยเนาะ คือเรามีพันธมิตร เรามีคนที่คุยกันได้ ช่วยเหลือกัน เช่าของกันอะ จอหนังเด้อไม่ใช่ทีวี ฮ่วย”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Inthira Charoenpura