เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จดหมายจากประชาชนถึงนักการเมือง เหล่าประชาชนอย่างพวกกระผม ที่อดมื้อ กินมื้อ ข้าวของพาเหรดขึ้นราคาไม่หยุดยั้ง

น้ำมันปรับราคา พาให้ทุกอย่างขึ้นตามกันไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ข้าวแกงข้างบ้าน แต่พวกกระผมกลับเห็นพวกท่านทะเลาะเบาะแว้ง ห่วงเรื่องหาร 100 หาร 500 เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เป็น ส.ส. ในสภา หรือพรรคห่วงว่าจะได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์น้อย รีบแก้เกมแต่ไม่คิดแก้ปัญหาประชาชนที่เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า

พรรคการเมืองเตรียมจัดตั้งพรรคใหม่แผน 2 ไว้รองรับหาร 500 บางพรรคก็บอกว่าหาร 100 ดีแล้ว ทั้งๆ ที่จะหาร 100 หรือ หาร 500 ล้วนไม่ได้ทำให้ประชาชนอย่างพวกกระผมมีชีวิตดีขึ้นแต่อย่างใด แค่ทำให้พวกท่าน พวกใดพวกหนึ่งได้กลับมามีอำนาจเท่านั้น ท่านเคยคิดหรือเปล่าว่า หารแบบไหนแล้วมันไปเพิ่มข้าวในหม้อของประชาชนให้พอกิน?

สิ่งที่ท่านทะเลาะกันนั้น จะทำให้ประชาชนอย่างพวกกระผมได้มีกิน มีเงินเพียงพอให้ลูก ให้ครอบครัวดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขตามสถานะของคนทั่วไปไหม? พวกกระผมไม่ได้หวังเข้าสภาเป็นผู้ทรงเกียรติ ได้เป็น ส.ส. ไม่ว่าจะหาร 100, 200, 500 หรือจะหาร 1,000
หวังแค่ให้มีงานทำ ขายของได้ พืชผลที่ปลูกได้ราคา เพียงพอเลี้ยงดูครอบครัว

เพื่อมาดูท่านเล่นตลก ทะเลาะกันออกทีวีให้พวกกระผมดูแก้เซ็งไปวันๆ ป.ล. หากท่านลองใช้สมองคิด ช่วยชะโงกหัวถามตัวเองในกระจกว่า ไม่ว่าจะหารเท่าไหร่ จะทำอะไรให้ประชาชนอย่างพวกกระผมพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง?

ด้วยความไม่นับถือประชาชนผู้อดอยาก