หลังจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทัพใหญ่ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงเที่ยงวันนี้ (10 ก.ค.) ท่ามกลาง เดอะค็อป รอรับคับคั่ง เตรียมแข่งขันฟุตบอลนัดแดงเดือด “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022”

ขุนพลชุดแรก นำโดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือใหญ่ นักเตะ เวอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดิโอโก โชตา, ติอาโก อัลคันทารา, โจเอล มาติป, หลุยส์ ดิอาซ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน รวมทั้งนักเตะใหม่ ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าจากเบนฟิกา

จากนั้นมีการแถลงข่าวทันทีเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พร้อมด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และเจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ร่วมกันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ห้องรับรองวีไอพี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ก่อนการแถลงข่าวนั้น นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันได้มอบลูกฟุตบอลพิเศษเป็นที่ระลึกให้กับทางทีมลิเวอร์พูลอีกด้วย

คลอปป์ กล่าวว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ของตัวเองที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาพักผ่อนบ้าง แต่ครั้งนี้คือการมาทำงานเป็นครั้งแรก มีนักเตะมามากถึง 37 คน เพื่อเตรียมทีม เพราะอย่างที่รู้ว่าช่วงเวลาเตรียมทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน้อย ต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ตามบางคนเข้ามาเก็บตัวได้ 1 สัปดาห์ บางคนเพิ่งเข้ามา ใครจะได้ลงเล่นมากแค่ไหนก็อยู่ที่ความฟิตของแต่ละคนด้วย

กุนซือหงส์แดง กล่าวต่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีผู้จัดการทีมคนใหม่ และการเก็บตัวฝึกซ้อมมาก่อนลิเวอร์พูล อีกทั้งยังเดินทางมาก่อน จึงได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย แต่การแข่งขันนัดนี้จะเป็นบททดสอบทีมที่ดี รอดูในเกมว่าจะเป็นอย่างไร

“เราเคยเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มิชิแกน เมื่อหลายปีก่อน ครั้งนั้นแฟนบอลเข้ามาแบบ 45-45 แต่ครั้งนี้จะเป็นแฟนบอลทั้งสองทีมแบบ 50-50 เลย ฉะนั้นน่าสนใจว่าบรรยากาศจะออกมายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่เราเคารพในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ และจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน”

กับเป้าหมายในฤดูกาลใหม่ คล็อปป์ ตอบว่า แน่นอนว่าทีมต้องการที่จะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเราสามารถทำได้อย่างฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็จะมีโอกาสที่ทำได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมหงส์แดง กล่าวว่า เป็นการมาประเทศไทยครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากเคยมาเมื่อปี 2013 และ 2015 ต้องขอบคุณแฟนบอลลิเวอร์พูลสำหรับการต้อนรับทุกครั้งที่เดินทางมา และมีความสุขมากๆ ที่ได้มาประเทศไทย

ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาประเทศไทยอีกครั้ง เคยเห็นพลังของแฟนบอลชาวไทยมาแล้วเมื่อปี 2015 เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

ทั้งนี้ทีมลิเวอร์พูล ได้ออกเดินทางไปยังโรงแรมเซนต์ รีจีส ย่านราชดำริ เพื่อเข้าพักต่อไป ก่อนจะมีการฝึกซ้อมในช่วงเย็น ที่อัลไพน์ ฟุตบอล แคมป์ เทรนนิ่ง ต่อไป

ลิเวอร์พูล เตรียมดวลแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดศึกแดงเดือดเวอร์ชั่นไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค. เริ่มเตะ 20.00 น. ก่อนหน้านั้น เวลา 18.00 น. มี คอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง ด้วย