เอ็ดดี เฮิร์น ประธาน “แมตช์รูม บ็อกซิง” ออกมายืนยันแล้วว่า เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ชาวสหรัฐ จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับ อิสราเอล กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ร่วมรายการเดียว ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ ยอดมวยชาวจังโก้ ที่จะเปิดศึกภาค 3 กับ “ทริปเปิลจี” เกนนาดี โกลอฟกิน ยอดมวยคาซัคสถาน ที่สังเวียนที-โมบายล์ อารีนา ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 ก.ย. นี้

“แบม” กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง หลังเพิ่งป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้อย่างงดงามด้วยการเอาชนะทีเคโอ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ 2 สมัยชาวไทยในยกที่ 8 เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้เป็นครั้งแรก

และล่าสุด นักชกวัย 22 ปี ซึ่งชนะรวด 16 น็อก 15 และซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวกับ “แมตช์รูม บ็อกซิ่ง” นั้น ก็ไม่ต้องรอคิวชกนาน หลังถูกประกบให้เจอกับ กอนซาเลซ เจ้าของสถิติชนะ 28 แพ้ 4 เสมอ 1 และเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 11 ครั้ง โดยนักชกจังโก้รายนี้ผ่านการชิงแชมป์โลกในพิกัด 115 ปอนด์มาแล้ว 3 ครั้งกับ โรมัน กอนซาเลซ, คาลิด ยาฟาย และ เจอร์วิน อัลคาฮาส แต่ผิดหวังทั้งหมด

“แบม” กล่าวว่า “เราจะกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 17 กันยายน ถือเป็นเกียรติมากที่ได้ชกร่วมรายการนี้ ผมอยากขอบคุณแมตช์รูม บ็อกซิ่ง และ ไทเกน โปรโมชั่น (อีกหนึ่งต้นสังกัดของ โรดริเกซ) ที่ให้โอกาสนี้กับผม และการได้ชกในช่วงสุดสัปดาห์ของวันชาติเม็กซิโก และเป็นการชกร่วมรายการเดียวกับ คาเนโล และ ทริปเปิลจี เป็นสิ่งที่พิเศษมาก ๆ และผมก็เตรียมจะโชว์ฟอร์มให้ยอดเยี่ยมเพื่อสร้างชื่ออีกครั้ง”

June 25, 2022; San Antonio, Texas, USA; Eddie Hearn, Chairman of Matchroom Sport, and Jesse Rodriguez after Rodriguez’s bout versus Srisaket Sor Rungvisai at the Tech Port Arena in San Antonio, Texas. Mandatory Credit: Melina Pizano/Matchroom.

“จากนี้ไป แต่ละไฟต์ที่ผมขึ้นชก มันยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นกว่าไฟต์ที่ผ่านมา ๆ มา มันไม่ใช่แค่ต้องชนะเท่านั้น แต่ต้องชนะให้สวยงามด้วย นั่นเป็นหน้าที่ของผมและ โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของผม ในการทำให้ผมโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาในทุกครั้งที่ก้าวขึ้นสังเวียน และแสดงให้โลกรู้ว่าผมก็เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์เช่นกัน” แชมป์โลกดาวรุ่งชาวอเมริกัน ทิ้งท้าย