เมื่อวันที่ 13 ก.ค.​ พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รองผกก.สอบสวน​ สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 ก.ค. ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชายใช้ปืนยิงกันได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบนายชันย์ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่จุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชันย์ อาศัยอยู่กินกับนางบุญ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ภรรยา​ อยู่กันมา 25 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโต 24 ปี กระทั่งทั้งสองก็เกิดทะเลาะกันเนื่องจากนายชันย์ รู้สึกว่านางบุญช่วยจะมีชายอื่นเข้ามาติดพัน นางบุญ จึงได้ขอไปอยู่บ้านแม่ 1 เดือน ในระหว่างนั้นนายชันย์ ก็ตามไปง้อทุกวันในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งทราบชื่อคนที่มาติดพันภรรยาตัวเอง คือนายนวย (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี โดยทั้งสามคนอาศัยอยู่ใน ต.เขาชะงุ้ม โดยนายนวย เคยมีการถ่ายรูปปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน เชิงท้าทายว่ายิงกันได้

กระทั่งช่วงเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. 65 ประมาณ 00.20 น. นายชันย์ได้ขี่​ จยย.​ มาหานางบุญที่บ้านแม่ยายของนายชันย์ ประกอบกับนายชันย์ได้ดื่มเหล้ามา จึงอยากจะไปหาภรรยา และไปนอนที่บ้านแม่ยาย เมื่อมาถึงนายชันย์ได้เดินขึ้นบ้านเสียงดัง ทำให้ นายนวยที่อยู่ที่บ้านแม่ยายนายชันย์ได้ยิน จึงได้เตรียมตัว เมื่อนายชันย์เดินเข้าไปเปิดมุ้ง แต่เห็นเป็นเงาบุคคลอื่น จึงได้ถามนางบุญว่าทำอะไรกัน นางบุญก็พูดออกมาว่าไม่มีอะไร หลังจากนั้น นายนวยก็ได้ยิงปืนสวนออกมาก่อน แต่ไม่โดนนายชันย์ นายชันย์จึงได้ควักปืนลูกโม่ที่พกมายิงสวนกลับไป 3 นัด ก่อนที่นายนวยจะวิ่งสวนออกมาทางประตู ในระหว่างนั้นนางบุญก็ได้มีการออกมาห้ามปราม จนนายนวยได้วิ่งออกไปหลังบ้าน นายชันย์ก็วิ่งตามออกไปและยิงปะทะกันอีก 3 นัด จนกระสุนหมดและพบว่านายชันย์​ ถูกยิงที่บริเวณขาขวาก่อนที่จะยืนรอมอบตัวกับตำรวจพร้อมกับปืนที่ใช้ยิง

โดยทางนายชันย์ ถูกดำเนินคดีอยู่ที่สภ.เขาดินก่อนที่จะมีการยื่นประกันตัว เนื่องจากไม่มีท่าทีหลบหนี ส่วนทางนายนวย ถูกยิงที่บริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายและต้นขาซ้าย รักษาตัวอยู่ที่​ รพ.ราชบุรี​ พร้อมกับถูกอายัดตัว ขณะที่นางช่วยถูกยิงเข้าปากทะลุอีกครั้ง ทำให้กรามหัก รักษาตัวอยู่ที่​ รพ.เช่นกัน ซึ่งทางผู้ต้องหาไม่สามารถให้การได้ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่านางบุญถูกปืนใครกันแน่ อย่างไรก็ตามทางนายชันย์ และนายนวย ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า