เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 65 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 65 โดยมีนายขจิต ชัชวาณิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสังกัดกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธี

นายชัชชาติกล่าวภายหลังทำบุญว่า วันนี้รู้สึกอิ่มบุญและรู้สึกดีเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระพรหมวชิราธิบดี อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหารด้วย และยังถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กทม.ครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ กทม. ได้เห็นความร่วมมือกันของทุกเขต-ทุกสำนัก ก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนสูงสุด ตนมาถึงวัดเกือบไม่ทันเพราะช่วงเช้าไปวิ่งออกกำลังกาย จึงนั่งรถจักรยานยนต์มาที่วัด แต่โชคดีมาถึงตามกำหนดในเวลา 07.00 น. พอดี พร้อมบอกว่าวันนี้แต่งกายไม่เข้าพวก เพราะไม่ชุดผ้าไทย เดี๋ยวต้องไปตัดชุดผ้าไทยไว้ พร้อมทั้งเชิญชวนทุกคนมาทำบุญ ทำจิตใจให้แจ่มใส สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำร่างกายเข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง ทำบุญและดูแลคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่ดี เรามีวันหยุดยาว 5 วัน จะได้พักผ่อนและทำบุญ โดยมองว่าเป็นจังหวะเบรกของโควิด-19 ด้วย เนื่องจากว่าสถานที่ทำงานและโรงเรียนก็หยุด ทำให้ได้อยู่ในที่โล่งแจ้งมากขึ้น ส่งผลให้สกัดกั้นการระบาดของโควิด-19 ได้นิดหน่อย