ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2022” รอบไฟนอลส์ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก พบกับเจ้าภาพ สาวตุรกี อันดับ 5 ของโลก โดยผู้เล่นของไทยก็เล่นกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดายที่ 1-3 เซต

แต่งานนี้ หลังจากจบการแข่งขันกลับเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น เมื่อแฟนวอลเลย์บอลทั้งไทยและต่างชาติกลับแสดงความไม่พอใจต่อ “เอบรา คาราคูร์ต(Ebrar Karakurt)” สาวมือตบแห่งทีมตุรกี ที่เธอมักจะตะโกนว้ากเมื่อทำคะแนนได้แทบจะทุกครั้ง โดยมีหลายๆครั้ง ที่เธอหันมาทำท่าทางสะใจใส่ทีมสาวไทย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่แฟนๆลูกยางทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ ทำให้ล่าสุดทางด้าน “คาราคูร์ต” ได้ออกมาตอบกลับถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางอินสตาแกรมสตอรี่ โดยแปลเป็นไทยได้ว่า “ถึงแฟนชาวไทยที่รัก พฤติกรรมแบบนี้มันคือธรรมชาติของการมีอารมณ์ร่วมระหว่างเกมกีฬา ฉันไม่ได้ขัดแย้งกับนักกีฬาที่ทรงคุณค่าของพวกคุณ ฉันเองก็รักประเทศไทย รักผู้เล่นวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เราทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาวอลเลย์บอลนี้”

สำหรับ “เอบรา คาราคูร์ต (Ebrar Karakurt)” เธอเข้าของส่วนสูงมากถึง 196 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม ปี ค.ศ. 2000 ปัจจุบันอายุ 22 ปี นักวอลเลย์บอลทีมชาติตุรกี ตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ปัจจุบันเล่นในทีมอีกอร์ โนวารา ในประเทศอิตาลี โดยในเกมการแข่งขันระหว่างไทยและตุรกีในครั้งนี้ เธอสามารถทำคะแนให้กับทีมได้มากถึง 16 คะแนนอีกด้วย..