ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลก WBA ในเมืองไทยล่าสุด ใน “ศึกCPF ยอดมวยโลก” ที่จะชกกันในวันพุธที่ 20 ก.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ยิงสดเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ของ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับยักษ์แคระ “เจ้าน้อย” วันเฮง มีนะโยธิน อดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (WBC) นับเป็นการทำศึกสายเลือดครั้งที่ 17 ของเมืองไทย ล่าสุด น็อคเอาท์ ได้ยุติการซ้อมหนักแล้ว เหลือเพียงวอร์มร่างกายและทวนเชิงการชกเบา ๆ เท่านั้น พร้อมเผยว่าไฟต์นี้ ไม่ใช่งานง่ายแน่ สภาพร่างกายตนมีความสมบูรณ์เต็มที่ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด มั่นใจในสภาพร่างกายความหนักหน่วงความรุนแรงที่เหนือกว่า ต้องเบียดเอาชนะนักชกจอมเก๋าอย่าง วันเฮง ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อย่างประทับใจแฟนมวยแน่ ขอให้แฟนมวยไปติดตามและเป็นกำลังใจกันมาก ๆ ตนเองจะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด ในการชกไฟต์นี้

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เทรนเนอร์คู่ใจของ น็อคเอาท์ เผยว่า สภาพร่างกายของ น็อคเอาท์ จนถึงตอนนี้มีความสมบูรณ์ 100% รอเวลาพันมือขึ้นชกเท่านั้นซ้อมมาอย่างหนักกว่า1เดือนเต็ม ตนเองดูแลการฟิตซ้อมและแก้เกมการชกเอาไว้ให้เป็นอย่างดีเจอกับ วันเฮง ยอมรับว่าหนักใจ เป็นมวยที่เก๋าแก้เกมเฉพาะหน้าเก่ง แต่ยังเชื่อในความรุนแรงของ น็อคเอาท์ ต้องเบียดเอาชนะได้อย่างสนุกในยกท้าย ๆ ส่วนน้ำหนักตัวของ น็อคเอาท์ ตอนนี้ก็ไม่มีปัญหา ยังทำได้สบายในพิกัด 105 ปอนด์ ขอให้แฟนมวยสบายใจได้ เกมการชกออกมาสนุกเร้าใจแน่ วันเฮง เองไฟต์นี้ก็ทราบว่า มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมที่ดีเช่นกันและได้ขึ้นชกมาหลายไฟต์แล้ว สภาพร่างกายน่าจะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

ขณะที่ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันเผยว่า ตนเองขอยืนยันการจัดศึกครั้งนี้ลงตัวเรียบร้อย ทั้งสถานที่จัดการแข่งขัน อีกทั้งได้เช็กสภาพการเตรียมตัวฟิตซ้อมของ น็อคเอาท์ และ วันเฮง รวมทั้งนักมวยคู่ประกอบรายการอื่นๆ ได้รับการยืนยัน มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมที่ดีด้วยกันทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างมั่นอกมั่นใจ ทำให้เชื่อว่าเกมการชกของศึกสายเลือดครั้งที่ 17 ครั้งนี้ เกมการชกต้องออกมาอย่างสนุกดุเดือดตื่นเต้นเร้าใจเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยแน่ จึงอยากเชิญชวนแฟนมวยมาติดตามและเป็นกำลังใจกันมากๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน