“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย ให้กำลังใจขุนพลรุ่นน้อง ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จบด้วยอันดับ 4 ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ช้างศึกหนุ่ม เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนแพ้ ลาว 0-2 จากนั้นรอบชิงอันดับ 3 แพ้จุดโทษเวียดนาม สกอร์รวม 4-6 (90 นาที 1-1) และบินกลับไทย วันที่ 17 ก.ค.65 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 16.30 น. โดยรายการต่อไปของทีมชุดนี้ คือศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ที่อยู่กลุ่ม G ร่วมกับ “เจ้าภาพ” โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน แข่งระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.

ชนาธิป ดาวเตะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ส่งข้อความให้กำลังใจ ช้างศึกรุ่นน้อง โดยย้อนถึงตอนที่ตนเองก็เคยแพ้ทีมชาติลาว 0-1 ในฟุตบอล 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2013 รอบคัดเลือก ยุคที่ มาโน โพลกิง คุมทัพ

เจ้าเจ กล่าวว่า วันที่ตนแพ้ทีมชาติลาว แน่นอนว่าคงเกิดจากความผิดพลาดจากการเป็นนักฟุตบอล มีวันที่ทีมเล่นดี เล่นไม่ดี วันนั้นอาจจะเป็นทีมไทยเล่นไม่ดี และอาจจะมีจิตใจประมาท แต่สุดท้ายฟุตบอล ไม่ว่าเจอใครก็แล้วแต่ มันเกิดขึ้นได้ มีความพ่ายแพ้ มีชัยชนะ แต่วันที่ลงไปเล่น และแพ้ ก็ต้องแก้ไข ดูว่าพัฒนาตัวเองอย่างไร

“ผมคิดว่า ความพ่ายแพ้จะสอนให้เราโตขึ้น เราเล่นทีมชาติถ้าเราแพ้แน่นอนว่า คนไทยก็เสียใจ เราก็เสียใจ โค้ชก็เสียใจ แต่สุดท้ายไม่เป็นไร ฟุตบอลมันแพ้กันได้”

เจ้าเจ กล่าวด้วยว่า “ขอให้น้องๆ สู้กันต่อไป พัฒนากันต่อไป สุดท้ายแล้วไม่ได้จบกันแค่รายการนี้ มันยังมีรายการอื่น รายการอื่น เราก็เอาข้อบกพร่องมาแก้ไข และสู้ให้เต็มที่ อยากบอกน้องๆ ไม่เป็นไร คนไทยทุกคนน่าจะเป็นกำลังใจให้ พี่เองก็เป็นกำลังใจให้ในทุกชุดที่พ่ายแพ้มา”

“ความพ่ายแพ้ก็เสียใจอยู่แล้ว แต่อยากให้พัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ กลับไปดูว่าเราควรแก้ไข ว่าทำไมเราถึงแพ้ เราย้อนกลับไปไม่ได้ พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม”

สำหรับศึก 19 ปี อาเซียน ทีมชาติมาเลเซีย คว้าแชมป์ หลังจากรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ลาว 2-0 ดับฝันแชมป์ประวัติศาสตร์ของลาว