หลังจากที่ต้องรอมาอย่างเนินนานสำหรับชาวไทย (จนไม่หลายคนไม่รอกันแล้ว) ในที่สุด Dead by Daylight Mobile ก็ได้ฤกษ์เปิดให้ทดสอบในประเทศไทยแล้วในวันนี้ โดยตัวเกมที่จะเปิดในประเทศไทยนั้น จะเป็นการ Launch Beta หรือเป็นตัวเกมฉบับทดสอบ ซึ่งรูปแบบและรายละเอียดเกมจะเหมือนกับเกมต้นฉบับทั้งหมด

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ Dead by Daylight เป็นเกม Multiplayer แบบ 4v1 แบ่งเป็น ฝ่ายเอาชีวิตรอดกับฝ่ายฆาตกร เล่นกันแบบแมวไล่จับหนู ผู้เล่นฝั่งเอาชีวิตรอดจะมีสกิลต่าง ๆ นานา ในการเอาตัวรอด ขัดขวางฆาตกร ส่วนฝั่งฆาตกรเองก็จะมีสกิลไล่ล่าสุดโหดด้วยเช่นกัน ซึ่ง Dead by Daylight นั้นได้มีการวางจำหน่ายบน Nintendo Switch, PS4, PS5, Stadia, Steam, Windows Store, Xbox One และ Xbox Series X|S มาก่อน ซึ่งตัวเกมนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การันตีด้วยยอดผู้เล่นทุกแพลตฟอร์มกว่า 36 ล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก

รายละเอียดของ Test Beta ของ Dead by Daylight Mobile จะมีดังนี้

แผนที่ที่ใช้ในการทดสอบจะมีทั้งหมด 4 แผนที่ ซึ่งได้แก่ Suffocation Pit, Wreckers’ Yard, Rancid Abattoir และFamily Residence ซึ่งเป็นแผนที่ไอคอนนิกที่ผู้เล่นทุกคนต่างๆ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
 
⦁ ผู้เล่นจะได้รับ Exclusive Outfits ไว้แต่งสวยหล่อ รวมถึงจะมี Costume และ Skin ที่ได้ถูกออกแบบมาด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์และองค์ประกอบท้องถิ่นอย่าง “ชุดเท็นงู” ซึ่งได้รับจากระบบ Treasures ภายในเกม
 
⦁ ได้มีการเพิ่มระบบ Chat เข้ามาในเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้สามารถวางแผน และร่วมมือกันเอาชีวิตได้ง่ายขึ้น!

สำหรับ Dead by Daylight Mobile จะเปิดให้ทดสอบตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 สิงหาคมนี้ ทั้งบน iOS และ Android และสำหรับตัวเกมเต็มก็คงต้องรอต่อไปว่าจะมาเมื่อใด