เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ร.ต.อ.ชญาสิทธิ์ พามา รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ดอนเมือง ร้บแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพักเลขที่ 20/20 ซอยวิภาวดี 35 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สูงชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบนายบี (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 26 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ ใส่หน้ากากผ้าสีเหลือง นอนอ่อนเพลียไร้เรี่ยวแรงอยู่ นอกจากนี้ ภายในห้องโถงบ้านหลังดังกล่าว พบศพ นางเอ (สงวนชื่อและนามสกุล)​ อายุ 61 ปี แม่ของนายบี นอนเสียชีวิต ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่แล้วสวมชุด PPE เข้าตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายบี ให้ข้อมูลว่า แม่ของตนเป็นอดีตข้าราชการ ปัจจุบันเกษียณแล้ว ส่วนตนไม่ได้ทำงานอะไร โดยก่อนหน้านี้ทราบมาว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านตนจึงเป็นผู้สุ่มเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อ 2 วันก่อน แม่มีอาการป่วยต้องนอนพักตลอด พูดจาก็ไม่ได้ ตนเห็นว่าท่าไม่ดีจึงจะพาไปรักษา แต่พออุ้มแม่ก็ดิ้น ตนจึงให้พักอยู่ที่บ้านและดูอาการ กระทั่ง พบแม่นอนเสียชีวิตช่วงเช้าวันนี้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ขณะเดินมารอเปิดประตูบ้าน ตนก็รู้สึกอ่อนเพลียไม่มีแรงเลยนอนอยู่หน้าบ้าน

เบื้องต้น แพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับร่างของนางเอ ด้วยวิธี Swab อยู่ระหว่างรอผล ก่อนนำส่งชันสูตรหาที่ รพ.ภูมิพล ส่วนนายบี หลังจากนี้ เจ้าตัวจะไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากพบเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาและกักตัวตามมาตรฐานการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคต่อไป​ต่อไป.