เมื่อวันที่ 5 ส.ค.โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพของ ด.ญ.วัย 6 ขวบ ชื่อน้อง “ไออุ่น” อยู่หมู่บ้านภูมิโปน ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กำลังนั่งรอรถพยาบาลฉุกเฉินของ รพ.สังขะ ที่เดินทางมารับไปรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าบ้าน พร้อมกับชู 2 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์ว่าสู้ๆ ให้กับอา ที่กำลังรอส่งตัว เนื่องจากพ่อแม่ทำงานอยู่ที่ กทม. ก่อนที่เด็กหญิง 6 ขวบคนดังกล่าว จะถือกระเป๋าเสื้อผ้าเดินไปที่รถพยาบาลโดยมีพี่ๆ บุรุษพยาบาลคอยเปิดประตูรถตู้รอ และมีสุนัขตัวโปรดเดินไปตามส่งด้วย พร้อมกับมีการลงเพลงประกอบภาพ ชื่อเพลง ”เหน็บหนาว” ด้วยความไพเราะและทำให้บรรยากาศยิ่งซึ้งและน่าสงสารแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเด็กหญิงคนดังกล่าวกลับไม่มีทีท่าว่าจะงอแง แถมแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งที่อยู่ในตัวของเด็กน้อยคนนี้ได้เป็นอย่างดี โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

สำหรับเด็กหญิง 6 ขวบ ดังกล่าว มีอายุครบ 6 ขวบพอดีเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.64) โดยติดโควิด-19 มาจากปู่และย่า ที่เดินทางไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาล อ.สังขะ มาขายในช่วงเช้ามืดของทุกวัน และติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดได้ถูกส่งตัวไปรักษา จนอาการดีขึ้นและได้กลับมากักตัวที่บ้านแล้ว พร้อมๆ กับเด็กหญิงวัย 6 ขวบคนดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว เริ่มขยายวงกว้างมายังต่างจังหวัด และแพร่ระบาดลุกลามมาถึงพื้นที่ชนบทแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านของเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่ติดโควิดคนดังกล่าว ห่างเพียง 4 กิโลเมตร ก็พบว่าขณะนี้ไวรัสโควิด-19 ได้ระบาดมาถึงแล้วเช่นกัน