เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายมนตรี เขียวเกิด อายุ 53 ปี นางรจนา เขียวเกิด อายุ 45 ปี สองสามีภรรยาชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1243/2564 ลงวันที่ 3 ส.ค. 64 ในความผิด “ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก, ร่วมกันครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น, ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันประกอบการค้าหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันมีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

สืบเนื่องจากการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้รับการแจ้งเบาะแสว่า มีการตั้งกลุ่มลับในแอพพลิเคชั่นไลน์ ก่อนนำเสนอคลิปวิดีโอลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมเก็บค่าสมาชิกเพื่อเข้าชม จึงได้ดำเนินนการสืบสวนทราบว่า สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของกลุ่มลับดังกล่าว ก่อนขออนุมัติหมายศาลเข้าจับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ตั้งกลุ่มลับขายคลิปโป๊อนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จริง พร้อมเก็บค่าสมาชิกในราคา 100-500 บาท ซึ่งผู้สมัครจะต้องแอดไลน์ จ่ายค่าสมาชิก เมื่อสมัครมาแล้วจะดึงเข้ากลุ่มวีไอพีที่มีสมาชิกกว่า 400 คน โดยคลิปในกลุ่มก็หามาจากในอินเทอร์เน็ต โดยทำมาตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เบื้องต้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.