ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่ขึ้นชกในศึกมวยไทยไฟต์เตอร์ X ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง  “ปานเพชร” โดนศอกของคู่ชก แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย นักมวยฝรั่งเศส แพ้น็อก มีจังหวะล้มหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดคั่งในสมอง เข้ารักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาล ยังไม่ฟื้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทีมแพทย์พยามเต็มที่ ญาติสนิท เพื่อนฝูง ครอบครัวและคนวงการมวย เผ้ารอหวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับ ปานเพชร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ปานเพชร มีอาการชีพจรตกและสมองตาย คุณแม่และภรรยาจึงเซ็นยินยอมให้หยุดการใช้ยากระตุ้น ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 25 ปี ที่โรงพยาบาลบี.แคร์ โดยเฟซบุ๊ก “น้ำส้ม หมูแดดเดียว” ได้โพสต์ยืนยันการเสียชีวิตของ ปานเพชร โดยระบุว่า “ปานเพชร เสียแล้วนะคะ 19.40 น. 23/ก.ค./65”

สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง โดยเจ้าตัวชกมวยไทยอาชีพมาแล้วยาวนาน นอกจากนี้ยังเคยรับใช้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ในซีเกมส์ 2019 โดยเจ้าตัวคว้าเหรียญเงินมาครอง รวมถึงยังเคยได้เหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นโ,ก รั่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 ด้วย