เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง  ได้โพสต์รูปภาพ คนถือถุงพลาสติกที่ใส่ปลาร้าอยู่ในถุง พร้อมกับระบุข้อความว่า “ปลาร้าเต็มบ้าน..เลย…มาให้ดีๆ ก็ได้..ทำให้ลูก…เสียน้ำตา..” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว 

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ ซึ่งบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบน.ส.พิญาณภา อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าวพร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ประกอบอาชีพทำปลาแดดเดียวขาย เพื่อเลี้ยงดูลูก ๆ ที่ยังเล็กอยู่ 3 คน ส่วนสาเหตุที่ตนโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีความคับแค้นใจ ที่มีคนเอาปลาร้ามาสาดใส่เสื้อผ้า ใส่ที่นอน และพื้นบ้าน จนเหม็นคละคลุ้งไปหมด ส่วนคนที่ก่อเหตุตนคาดว่า น่าจะเป็นพวกแก๊งเงินกู้รายวันที่ตนไปกู้เงินมา  4,000 บาท แต่ได้รับเงินสดมา 3,600 บาท ผ่อนส่งวันละ 200 บาท จำนวน 24 วัน แต่ช่วงนี้ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ขายของแทบไม่ได้เลย จึงขอผัดผ่อน แต่เขาไม่ยอม พร้อมทั้งยังข่มขู่ต่างๆ นาๆ ตนกลัวมากจึงได้พาลูกๆ เร่ร่อนไปขอนอนบ้านเพื่อนบ้าง บ้านคนรู้จักบ้าง

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนกลับมาที่บ้านก็พบว่า ภายในบ้านมีเศษปลาร้าเกลื่อนพื้นบ้าน รวมทั้งบนเตียง เสื้อผ้าต่างๆ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จึงต้องนำออกมาทำความสะอาด ผึ่งแดดให้หายเหม็น และที่ตนเสียใจมากที่สุดก็คือลูกๆ ทั้ง 3 คน ต้องมารับรู้กับเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของแก๊งเงินกู้อย่างแน่นอน เพราะเข้าใจว่าตนไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้พาป้าคนหนึ่งที่รู้จัก ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บึงสามพัน ว่า ถูกพ่อค้าเงินกู้รายวันโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะเปิดร้านต่อไหม หรือจะปิดถาวรเลย  ซึ่งจริง ๆ ตนเพียงพาป้าคนที่รู้จักไปเท่านั้น  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนกลัวมาก อย่างไรก็ตามตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.บึงสามพันไว้แล้ว  แต่ก็ไม่รู้ว่าตำรวจรับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันเฉยๆ เพราะไม่ได้เอกสารอะไรกลับมาเลย