กลายเป็นข่าวเศร้าวงการมวย เมื่อ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงหมดสติ ขณะชกมวยไทย ในจังหวะถูกฟันศอกจาก แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย คู่ชกจากฝรั่งเศส ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา มีอาการเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้าผ่าตัดสมอง พักรักษาตัวอยู่ 9 วัน ก่อน ปานเพชร ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว ด้วยวัย 25 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค. “แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย” คู่ชกปานเพชร ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศก ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความแปลเป็นไทย ใจความว่า “ไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ แม้ผู้คนมากมายส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ทั้งหมด มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถเอาออกไปจากความคิดได้จนถึง ณ ตอนนี้”

ทุกอย่างมันคือโชคชะตา และผมไม่มีสิทธิคัดค้านหวังว่า ปานเพชร จะได้พักผ่อนอย่างสงบ ผมขอให้คำมั่นสัญญากับแม่ ภรรยาและลูกสาวของปานเพชร ว่าจะมอบเงินบริจาคช่วยเหลือจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการมันอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม “แอนโทนี่” ได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตั้งแต่ต้น และต้องขอโทษด้วย ไฟต์นี้คือไฟต์ที่ 28 ของผม และคิดว่าจากนี้อาจจะไม่กลับมาอีกแล้ว”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Anthony Durand