เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เดลินิวส์ออนไลน์ ลงพื้นที่เลียบด่วนรามอินทรา บริเวณร้านคาเฟ่ ร้าน B-Story Garden Cafe & Restaurants เพื่อเก็บภาพบรรยากาศ “พี่สาวตุ๊กตาไม้” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นโพธิ์ โดยมีประชาชนแห่ขอเลขเด็ดกันจำนวนมาก

โดยล่าสุดยังคงมีผู้คนเดินทางมาขอพร เลขเด็ดกันอย่างต่อเนื่อง นำเอาเครื่องประดับ ต่างหู หรือแม้แต่ข้าวสาร มาบูชากันอย่างเนื่องแน่นตลอดทั้งวัน ซึ่งประวัติของพี่สาวตุ๊กตาไม้นั้น เป็นเจ้าที่ เจ้าทางประจำร้าน และดูแลที่ดินบริเวณนี้มานานแล้ว ช่วงที่ก่อสร้างร้านประมาณ 3 ปีที่แล้ว เห็นว่ามีต้นโพธิ์อยู่ข้างร้าน จึงเรียกช่างมาตัดเพราะกลัวว่ารากไม้จะชอนไชเข้ามาบริเวณร้านเสียหาย แต่ช่างก็ไม่ยอมตัดให้เสียที พร้อมทั้งเรียกให้ไปดูว่าต้นโพธิ์มีคนอาศัยอยู่ โดยช่วงแรกช่างก่อสร้างและพนักงาน รวมถึงเจ้าของร้าน จะเรียกว่า “เจ้าแม่”

ระหว่างการก่อสร้างร้านปรากฏว่าช่างมักถูกหวยกันแทบทุกงวด ประกอบกับเมื่อเปิดร้านแรกๆ พนักงานที่มากราบไหว้ ขอพร นำเครื่องดื่มมาถวาย ก็จะได้รับโชคลาภไปตามๆ กัน กระทั่งเพื่อนสนิทของเจ้าของร้านเดินทางมาหา ซึ่งเป็นคนที่มีเซนส์ เพื่อนจึงเล่าให้ฟังว่า ท่านชอบเสื้อผ้า เครื่องประดับสีขาว และเครื่องสำอาง ใครที่มาขอพรและสมหวัง ก็มักจะนำสิ่งเหล่านี้มาถวายแก้บน แต่ท่านไม่อยากให้เรียกเจ้าแม่ เพราะยังไม่แก่ ยังสาวยังสวยและทันสมัย จึงเปลี่ยนมาเรียกว่า “พี่สาวคนสวย” แทน นับแต่นั้นเลยมีผู้คนเรียกต้นไม้เจ้าที่ประจำร้านแห่งนี้ว่า “พี่สาว” เรื่อยมา