เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการ ตอนหนึ่งว่า ยินดีที่ได้มาตรวจราชการและพบปะประชาชน จ.สมุทรปราการ เพื่อขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลเคยมอบหมายไปครั้งก่อน ขอชื่นชมผู้ว่าฯ นายก อบจ. และประชาชนชาวสมุทรปราการ ที่ร่วมกันทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างเห็นได้ชัด แม้ฝนตก 3 วัน 3 คืน ก็สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยมาติดตามทันที พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานแก้ไขเร่งด่วน เห็นได้ชัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยชาวสมุทรปราการ จึงขอให้ทุกคนเห็นใจนายกฯ เพราะทำงานหนักเพื่อคนไทยอยู่ดีกินดีขึ้น

“รัฐบาล รัฐมนตรีทุกคน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มี ส.ส.พรรค พปชร. ร่วมมือร่วมใจกับรัฐบาลในการทำงานทุกอย่าง และขอขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรค พปชร. ให้มี ส.ส.ถึง 6 คนถึงแม้จะได้ ส.ส.มาก แต่ยังไม่ได้รัฐมนตรี ไม่ต้องห่วงครับ ยังไงก็ต้องได้ เพราะว่าอยู่มานาน ทำงานให้รัฐบาลดีแล้ว ก็ต้องได้รับการพิจารณา ปรับ ครม.เมื่อไหร่ก็ต้องได้เป็น” พล.อ.ประวิตร กล่าว.