เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ผู้ปกครองโอด…ชุด…บังคับซื้อราคา 3,500 บาท 1 ปีใส่เพียงแค่ 2 วัน คือวันไหว้ครูกับวันสถาปนาโรงเรียน ยังไม่รวมรองเท้าหนังคัตชู ผู้ปกครองหลายรายขออนุโลมและเคยท้วงติงไปหลังค่าใช้จ่ายและภาระหนี้สินต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ทางโรงเรียนให้ยึดระเบียบต่อไป…จันทบุรี

โดยทาง อีซ้อขยี้ข่าว ได้แจ้งข้อมูลกับลูกเพจว่า ผู้ปกครองหลายรายส่งข้อมูลมาเพิ่ม ประเด็นนี่ลูกชายเอามาเล่าให้แม่ฟัง ส่วนโรงเรียนเป็นรัฐบาล ค่าเทอมตกเฉลี่ย 2,800 บาท ถ้าห้องพิเศษเน้นภาษาอังกฤษ ประมาณหมื่นต้นๆ จากที่อ่านแชตของพ่อ แม่ 3-4 ท่าน บอกว่า การใส่ชุดนักเรียนไหว้ครูมันดูไม่เหมาะสมตรงไหน วันก่อตั้ง รร.ใส่ชุดนักเรียนปกติทำพิธี เข้าแถวตั้งใจฟังโอวาทได้ แค่อยากให้ รร.ลดภาระที่ไม่จำเป็นออกในสถานการณ์ที่สภาพคล่องทางการเงินต้องดึงมาใช้สิ่งที่จำเป็นจริงๆ บางคนมีลูกเรียน รร.นี้ 2 คนแบบนี้ จากที่จับใจความมาจะประมาณนี้

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมกับบอกว่า ลูกเคยสอบได้และต้องใช้ซื้อชุดแบบนี้ตอนมอบตัวเตรียมเงินไว้พร้อม แต่ลูกมานั่งดูค่าชุดค่าเทอมรวมเสร็จตก 6,800 บาทแรกเข้า ลูกสาวบอกหนูเรียนโรงเรียนแถวบ้านดีกว่าแม่ค่าเทอมไม่แพงเรียนไหนก็ได้ คะแนนนางก็โอเค นอกจากนี้ชาวโลกออนไลน์ ยังระบุว่า โรงเรียนมาหากินกับการขายเสื้อกระเป๋า สิ้นเปลืองมาก ควรให้ผู้ปกครองซื้อด้วยความสมัครใจ

คลิ๊กดูโพสต์

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ อีซ้อขยี้ข่าว