เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ร่วมแถลงจับกุมนายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือนายจิงกวง เฉิน หรือ ตี๋ อายุ 48 ปี สัญชาติจีน สถานะหลบหนีเข้าเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 235/2565 ลงวันที่ 18 ก.ค.65 ข้อหากระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี จับกุมได้ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณวัดคลองอ้อมใหญ่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากนายสุชิน ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ปารวี เฉิน หรือ หมวย อายุ 39 ปี ภรรยาตัวเอง เมื่อกลางดึกวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนทำทีนำร่างส่ง รพ.วิชัยเวช จ.สมุทรสาคร ให้แพทย์ช่วยชีวิต โดยแจ้งว่าแขวนคอตัวเองในบ้านพัก จากนั้นรีบนำศพออกจากโรงพยาบาล ไปทำพิธีสวดอภิธรรมที่วัดคลองอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม อย่างร้อนรนผิดสังเกต โดยไม่มีพิธีรดน้ำศพ จึงไม่มีใครเห็นสภาพศพ แต่นายสุชินได้บอกกับทุกคนว่า น.ส.ปารวี กินยาลดน้ำหนัก ร่วมกับดื่มสุราและเสพกัญชาเกินขนาดจนเสียชีวิต

ต่อมาญาติของ น.ส.ปารวี เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ก่อนผู้ตายจะเสียชีวิตได้มาสั่งเสียไว้ว่า หากเกิดอะไรขึ้นกับผู้ตาย ให้สงสัยนายสุชิน เป็นคนแรก เพราะนายสุชิน โกรธแค้นเรื่องเจรจาแบ่งทรัพย์สินที่ร่วมกันสร้างมาเกือบร้อยล้านไม่สำเร็จ โดยเฉพาะโรงงานผลิตเครื่องสำอาง อีกทั้งที่ผ่านมา น.ส.ปารวี มักจะถูกนายสุชิน มีปากเสียงกันรุนแรงและทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด ก่อนจะเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงรีบไปอายัดศพส่งชันสูตรที่ รพ.ศิริราช อีกครั้ง กระทั่งผลชันสูตรระบุรายละเอียดสำคัญ ขัดแย้งกับคำให้การนายสุชิน ซึ่งเป็นพยานหลักฐานเพียงพอให้เชื่อได้ว่า น.ส.ปารวี ถูกนายสุชินฆาตกรรม โดยมีมูลเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับและจับกุม ก่อนพาตัวค้นบ้านพัก ตรวจยึดของกลางเป็นหลักฐาน ส่งดำเนินคดีต่อไป