เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก นางถนอมจิตต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี แม่ค้าขายแกง ใน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้ถูก นายวี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ลูกชาย ใช้มีดแทงแขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บเย็บ 4 เข็ม ก่อนชิงเงินสดไปซื้อไอซ์เสพ แล้วหลบหนีไป สร้างความหวาดกลัวเกรงจะกลับมาทำร้ายอีก จึงขอให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวลูกทรพีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ธนัช ศรีประมาณ สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ ไว้แล้ว และจะขอดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

นางถนอมจิตต์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 ส.ค. ขณะกำลังทำแกงไปขายที่ตลาด ลูกชายได้เข้ามาขโมยกระเป๋าเงินที่เก็บไว้ใต้รถจยย. จึงเข้าไปขอคืนจนเกิดการยื้อแย่งกัน ก่อนลูกชายจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย ด้วยการจับศีรษะโขกกับกำแพงปูน และชักมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาจ้วงแทงตามตัว แต่ตนเอามือป้องกันไว้ได้ และต่อสู้ยื้อแย่งกันอย่างชุลมุน ทำให้รอดตายจากคมมีดมาได้อย่างหวุดหวิด พร้อมร้องตะโกนให้คนช่วย แต่มีใครกล้าเข้ามา เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังเกิดเหตุลูกชายยังข่มขู่จะนำเพื่อนร่วมแก๊งมาปาดคอ จี้ปล้นเงินให้หมด ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกนอกบ้านไปพร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง

นางถนอมจิตต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวอย่างมาก เพราะเกรงลูกทรพีจะย้อนกลับมา นำพวกมาทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ตามที่ได้ข่มขู่ไว้ ที่ผ่านมาก็เคยถูกทำร้ายร่างกายหลายต่อหลายครั้ง จึงร้องขอชีวิตผ่านสื่อ ฝากไปถึงยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ให้เร่งจับลูกชายไปชดใช้กรรมในคุก ไม่เช่นนั้น ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน เหมือนตายทั้งเป็นอย่างแน่นอน

นางถนอมจิตต์ ยังระบุด้วยว่า ลูกชายติดยาเสพติดมาตั้งแต่ชั้นม.2 และเข้าไปสู่วงการยาตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา เคยถูกจับกุมแล้วหลายครั้งแต่ไม่เคยสำนึก มีพฤติกรรมชอบทำร้ายร่างกาย ขโมยทรัพย์สิน ก้าวร้าว และข่มขู่ จนทำให้ตนที่ให้กำเนิดมา ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน หัวใจแทบแหลกสลาย มาในวันนี้ สุดจะทนขอตัดขาดความเป็นแม่ลูก พร้อมจะต่อสู้ทางกฎหมาย ดำเนินคดีกับลูกทรพีคนนี้อย่างถึงที่สุด.