เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ดริวแบคโคเล็ก นาคสัมฤทธิ์การโยธา ครับผม”… ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เห็นแล้วก็หดหู่ ทั้งคราบน้ำตาและความเศร้าโศกเสียใจ ญาติพี่น้องก็โดนกักตัว น้องก็ดันมาคิดสั้นทำอะไรกันไม่ถูก ผมก็เลยดำเนินการให้ทุกอย่าง เป็นที่เรียบร้อยไปด้วยดี ไปสู่ภพภูมิที่ดีน่ะครับ ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องทุกคนด้วยนะครับ #ขอบคุณน้องๆในทีมลำตะคร้อและทีมงานกู้ชีพซิ่งแห่งกันจุ ช่วยดำเนินการจากบ้านส่ง รพ #ขอบคุณกู้ภัยสว่างจุดบึงสามพันทีมงานสท.บอย ช่วยดำเนินการจากรพ. ไปยัง สถานที่ ฌาปนกิจศพ #ทำด้วยศรัทธาอาสาด้วยใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเจ้าตัวโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัวกับผู้ตายเป็นจำนวนมาก อาทิ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ไว้ ณ ที่นี้ครับ , แสดงความเสียใจนำเด้อจร้า , กักตัวก็เครียด จะเป็นไบนิค หมดละ , สงสารยายเฒ่า เป็นต้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายเริงศักดิ์ นาคสัมฤทธิ์ อายุ 35 ปี อาสากู้ภัยสว่างบึงสามพัน จุดลำตะคล้อ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ได้รับคำตอบว่า วันนี้ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบศพ นายต่าย (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองกับขื่อบ้านชั้นล่าง

นายเริงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทีมอาสากู้ภัยจึงสวมชุด PPE เพื่อป้องกัน เนื่องจากทราบข้อมูลว่า ผู้ตายอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และอยู่ระหว่างกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน เพราะญาติที่ทำงานในโรงงานสหฟาร์ม ติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจหาเชื้อจากศพผู้ตายในเบื้องต้น ก็พบว่า ผู้ตายติดเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน จึงรีบดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค และนำร่างผู้ตายไปฌาปณกิจทันที่ ณ เมรุ วัดบรรพตาราม อ.บึงสามพัน โดยทันที ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายคิดสั้นนั้น ยังไม่มีใครทราบว่า มาจากสาเหตุใดกันแน่.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก “ดริวแบคโคเล็ก นาคสัมฤทธิ์การโยธา ครับผม”