เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1) เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัยที่ได้รับการซ่อมแซมให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย ล็อก 4-5-6 จำนวน 7 หลัง ซึ่งเป็นครอบครัวที่ยากไร้ ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพบ้าน ชำรุด เสียหาย ไม่สามารถป้องกันลมพายุฝน และไม่สามารถอยู่อาศัยได้ โดยเป็นการสร้างแทนบ้านหลังเดิมในพื้นที่เดิม ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก รับสนอง พระบรมราโชบาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้กองทัพบกดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน โดยจัดตั้งโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและ 25 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง ให้มีที่พักอาศัยและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สำหรับในการปรับปรุงซ่อมแซม บ้านพักอาศัย ในชุมชนคลองเตย ดำเนินการในระยะที่ 1 จํานวน 40 หลัง และ ระยะที่ 2 จํานวน 47 หลัง รวมทั้งสิ้น 87 หลัง พร้อมทั้งสร้างสวนหย่อม เป็นที่พักผ่อนและจัดกิจกรรมสันทนาการ เป็นพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน 

นอกจากนี้ภายในงานจัดกิจกรรมสร้างความบันเทิง และบรรเทาสาธารณสุข มีกิจกรรมดนตรีวงดุริยางค์ จากมณฑลทหารบกที่ 11/ชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ให้บริการตรวจโรคทั่วไปและแจกยาสามัญประจำบ้านประชาชนที่มีอาการเจ็บป่วย รวมถึงแนะวิธีการปฎิบัติตัวในการป้องกันโควิด-19/ชุดช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก กองพลพัฒนาที่1 ให้บริการ ซ่อมอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด เสียหาย และกองพันทหารม้า ที่ 1 รักษาพระองค์ ให้บริการกับประชาชนในชุมชน ลดค่าใช้จ่าย มอบความสุขให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม พล.ท.สุขสรรค์ ยังได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ให้กับเจ้าของบ้าน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้รับมอบบ้านใหม่ทั้ง 7 หลัง ได้อัญเชิญไว้ประดับเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ได้มอบผ้าห่มกันหนาวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย สร้างความปีติและซาบซึ้งให้กับผู้รับมอบบ้านโดยกล่าวออกมาพร้อมน้ำตาว่ารู้สึกดีใจ มีความสุขที่ได้รับความช่วยเหลือ ทำให้ตนและครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความปลอดภัย