“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ของคาวาซากิ ฟรอนตาเล ยอมรับว่า เขาอาจไม่ได้ร่วมทีมชาติไทย ลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในเดือน ก.ย. รวมทั้งศึกชิงแชมป์อาเซียน หรือในชื่อใหม่ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022 ที่จะมาเตะปลายปี

เจ้าเจ ให้สัมภาษณ์เพจช้างศึกว่า บอลคิงส์คัพ ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปหรือไม่ หรือแม้แต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ก็ยังไม่ได้รับปากใครว่าจะเล่น เพราะตนก็อาจจะมีตัดสินใจกับตัวเองว่า อาจจะไม่ได้เล่น

“ผมว่าร่างกายผมคงต้องได้พักบ้าง ผมไม่เคยได้พักเลยแบบเป็นเดือน พักมากสุดก็ 1 อาทิตย์ ร่างกายผมก็จะกรอบลงเรื่อยๆ แฟนๆ ก็อาจจะไม่ได้เห็นผมเล่นในช่วงสิ้นปีนี้”

ชนาธิป กล่าวด้วยว่า จริงๆ ทุกรายการสำคัญหมด แค่รู้สึกว่าต้องมีการคละให้รายอื่นขึ้นมาได้แล้ว ถ้าไม่สร้างขึ้นมาตอนนี้ สุดท้ายวันหนึ่งหมดยุคพวกตนไป แล้วจะมีผู้เล่นคนอื่นๆ ขึ้นมาได้อย่างไร แต่ถ้ามีผู้เล่นที่ช่วยกันยกระดับ ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา มันก็น่าจะดีกว่าหรือไม่ เพราะทีมชาติก็สำคัญทุกนัด

“อาจจะเพราะว่าผมเล่นอยู่ลีกเมืองนอกด้วย โปรแกรมไม่เอื้ออำนวยกับเราเท่าไหร่ ผมเองก็บาดเจ็บเยอะ มันก็อาจจะมีความล้า ถ้าไปเล่นกลับมา ผมเจ็บ หรืออาจจะเจ็บสะสม แล้วถ้าไม่ได้เล่น เอเชี่ยนคัพ มันก็คงเป็นผลเสียต่อตัวเองและทีมชาติด้วยหรือเปล่า”

“แต่ถ้าเราเปิดใจ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ต้องเด็กหมดก็ได้ ค่อยๆ คละกันไป แล้วค่อยดูว่าใครสามารถช่วยกันพัฒนากันต่อไปได้ ผมว่ามันน่าจะดีมากกว่า”

สำหรับในปีนี้ ชนาธิป ลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งสุดท้าย คือรอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ชิงแชมป์อาเซียน เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา นั่นเท่ากับว่า หาก เจ้าเจ พักในคิงส์คัพ กับ ชิงแชมป์อาเซียน เจ้าเจ ก็จะเล่นให้ทีมชาติไทยนัดนั้น นัดเดียวตลอดปี