เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงรอบวันหยุดติดต่อกันหลายวันมานี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ยังคงลงพื้นที่ตามเขตต่าง ๆ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาของแต่ละพื้นที่ รวมทั้งออกสำรวจความเห็นจากภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างาน ซึ่งก่อนจะลงปฏิบัติงานในแต่ละวัน นายชัชชาติ พร้อมทีมงาน จะวิ่งออกกำลังกายกันก่อน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ ได้ออกวิ่งกับ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย ที่สวนลุมพินี ก่อนจะไปต่อยังสวนเบญจกิติ อย่างไรก็ตามการวิ่งของผู้ว่าฯ กทม.นั้น ปรากฏว่ามีชาวเน็ตบางรายแสดงความเห็นที่แตกต่างออกไป โดยตั้งคำถามว่า ทำไมต้องออกไลฟ์วิ่งทุกวัน จนทำให้ดาวตลกรุ่นใหญ่ อย่าง “ป๋าเทพ” หรือ “เทพ โพธิ์งาม” ออกมาโวยวายในเชิงไม่พอใจการทำงาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบไปยัง เฟซบุ๊ก “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” พบว่าเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา “ป๋าเทพ” ได้ไลฟ์ตำหนิการทำงานของรัฐบาลที่ทำให้ข้าวของแพง ก่อนจะกล่าววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ นายชัชชาติ อย่างดุเดือด ทำนองว่า “…ตนเห็นผู้ว่าฯ พาวิ่งพาเต้นอยู่นั่นแหละ เมื่อไหร่จะหยุดเสียที ไลฟ์อยู่นั่นแหละ ทำงานให้จริงจังหน่อย แล้วไอ้พวกอวยผู้ว่าฯ นี่ก็อวยเหลือเกิน ให้ไปเป็นนายกฯ เลย เขาทำงานมาแค่นี้อะ จะไปเหนือกว่าเขาได้ยังไง เขาทำมาไม่รู้เป็นพัน ๆ อย่างแล้ว แต่นี่มาดูเขาไปนั่งดูโน่นดูนี่ ทำงานอะไรเหรอ ทำอะไรไว้ให้กับประชาชนบ้างไหม พาประชาชนไปเต้นอยู่อย่างนั้น…”

ป๋าเทพยังกล่าวอีกว่า “….ที่ไปก็มีแต่หน้าเดิม ๆ ทั้งนั้น แล้วก็วิ่งอยู่นั่น ไม่รู้ทำอะไร ออกกำลังกายแล้วประชาชนเขาได้อะไร ไปดูความเรียบร้อยในเมือง ไฟมันสะดวกไหม ขับรถราต้องมี จราจรติดขัดยังไง ต้องไปดูตรงนี้ การทำมาหากินการกินอยู่อะไรของคนกรุงเทพฯ เขามีความสุขไหม ไม่ใช่วิ่งอยู่ทั้งวัน แล้วเห็นอะไรไหม วิ่งอยู่นั่นแหละ ไลฟ์กันอยู่นั่นแหละ…” อย่างไรก็ตามหลังจากไลฟ์ดังกล่าวปรากฏออกไป ได้มีการแชร์ และแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย ส่วนหนึ่งตั้งข้อสงสัยว่า “ป๋าเทพ” เข้าใจการทำงานของ นายชัชชาติ หรือไม่?

สามารถติดตามชมคลิปไลฟ์ของป๋าเทพได้ที่นี่…คลิก