จากรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่รถตู้สายบุญ นำผู้โดยสารแม่ค้าไปแสวงบุญ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำตกคลองริมถนน บนถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นหญิงทั้งหมด และได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คาดคนขับหลับใน ขณะที่น้องวันใหญ่ วัย 9 ขวบ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ ออกมาเล่านาทีประสบอุบัติเหตุ ขณะนั้นกำลังนอนหนุนตักคุณย่า เมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีเห็นศพมากองทับตัวเอง จากนั้นจึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายศิริศักดิ์ ศิริสุนทร อายุ 61 ปี คุณตาน้องวันใหม่ เปิดใจว่า วันนี้ได้พาน้องวันใหม่ไปตรวจรักษาเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้าย และกระดูกแขนขวาร้าว หมอต้องใส่เฝือกอ่อน ประคองรักษา คาดว่าจะใช้เวลาการรักษาประมาณ 1-2 เดือน น่าจะหายเป็นปกติ ส่วนศพของย่าน้องวันใหม่ คือ นางพเยาว์ ไชยมาตร อายุ 54 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตรถตู้สายบุญ กำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลในเย็นวันนี้ โดยตนยังรู้สึกหดหู่ใจ ไม่กล้าบอกน้องวันใหม่ เพราะยังรับไม่ได้กลัวหลานสาวจะเสียใจ เพราะรักย่ามาก จึงให้รู้ด้วยตัวเอง จนกว่าศพย่าจะมาถึงบ้าน

‘น้องวันใหม่’ เล่านาทีรถตู้สายบุญพลิกควํ่า นอนหนุนตักย่า-โดนศพกองทับตัว

เปิดรายชื่อ 7 ศพ สาหัส 3 ‘รถตู้มรณะ’ คร่าชีวิตคณะแม่ค้านักแสวงบุญ

นายศิริศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายลักษณะนี้ขึ้นกับครอบครัว ยังรับไม่ได้ ส่วนการสอบถามน้องวันใหม่ทราบว่า ได้นั่งเบาะหลังแถว 3 คู่กับคุณย่า โดยหลับบนตัก ช่วงเกิดเหตุไม่รู้ตัว จนกระทั่งได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางความหดหู่ใจ มีร่างผู้เสียชีวิตกองทับร่างหลานสาวหลายราย คงเป็นภาพติดตาหลานสาวไปตลอดชีวิต ส่วนที่หลานสาวรอดชีวิตมาได้นั้น อาจเป็นเพราะขณะเกิดเหตุร่างคุณย่าของน้อง น่าจะปกป้องตัวน้องเอาไว้ จึงทำให้รอดชีวิตอย่างราวปาฏิหาริย์.