สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ส.ค.โดยอ้างจากเอกสารเวียนภายในสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ว่าได้มีการยกเลิกสัญญาจ้างทันทีกับพนักงาน 3 คน ซึ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในสำนักงาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แม้แต่เข็มเดียว 
นายเจฟฟ์ ซัคเกอร์ ประธานบริหารของซีเอ็นเอ็น กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายชัดเจนในเรื่องนี้มานานแล้ว ว่าพนักงานทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งที่ทำงานอยู่ภายในห้องส่งและภาคสนาม ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวอาจนำไปสู่การออกกฎว่า บุคคลซึ่งต้องการเข้ามาภายในสำนักงานของซีเอ็นเอ็น ต้องแสดงเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย
ขณะเดียวกัน ซัคเกอร์เลื่อนกำหนดการให้พนักงานของซีเอ็นเอ็นทยอยกลับมาเข้าทำงานเต็มรูปแบบในสำนักงาน จากวันที่ 7 ก.ย.นี้ เป็นช่วงกลางเดือน ต.ค. "เป็นอย่างเร็วที่สุด" เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตา พร้อมทั้งประกาศมาตรการต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ภายในสำนักงานหลักทั้งสามแห่ง ที่กรุงวอชิงตัน เมืองแอตแลนตา และนครลอสแอนเจลิส.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES