ลุค โดนัลด์ โปรจอมเก๋าอดีตมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ได้รับยการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมยุโรป ชุดทำศึกไรเดอร์ คัพ 2023 ที่มาร์โก ซิโมเน กอล์ฟ คลับ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ช่วงเดือนกันยายนปีหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยเข้ามาแทนที่ เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีเดน ที่ถูกถอดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังหลังย้ายไปเล่นใน “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์” ก่อนหน้านี้

เฮนริค สเตนสัน

โปรเลือดผู้ดีวัย 44 ปี ซึ่งลงเล่นให้ทีมยุโรปในไรเดอร์ คัพ มา 4 สมัย โดยที่คว้าแชมป์ได้ทั้งหมด และทำได้ถึง 10 แต้มครึ่งจากการลงแข่งทั้งหมด 15 แมตช์ รวมถึงเป็นรองกัปตันทีมชุดบุกคว้าแชมป์ที่สหรัฐเมื่อปี 2018 นั้น โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ผมรอคอยที่จะใช้เวลาช่วง 14 เดือนหลังจากนี้ เพื่อทำให้ทีมของผมพร้อมมากที่สุดในการแข่งขันที่กรุงโรม”

ขณะเดียวกัน โดนัลด์ ยังพูดถึงการมี โธมัส บียอร์น และ เอดูอาร์โด โมลินารี เข้ามาเป็นรองกัปตันทีม โดยกล่าวว่า “ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราได้ โธมัส แล เอดูอาร์โด เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม พวกเขาเป็น 2 คนแรกที่ผมโทรศัพท์หา หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม และผมก็รู้สึกดีใจที่จะได้ทั้งคู่เข้ามาช่วยทีม”

เครดิตภาพ : REUTERS