บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เซ็นสัญญาคว้าตัว เดสิเร เซ็กเบ กองหน้าทีมชาติเบนิน มาอยู่กับทีมสำรองของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 2 ปี โดยดาวเตะรายนี้เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่ในวัยเด็กของ ซาดิโอ มาเน ยอดดาวยิงตัวใหม่ของ “เสือใต้” โดยคาดว่าน่าจะเป็นการดึงตัวมาเพื่อให้ช่วยกองหน้าทีมชาติเซเนกัล ปรับตัวกับการค้าแข้งในลีกเมืองเบียร์ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

เซ็กเบ วัย 29 ปี เป็นเพื่อนสนิทกับ มาเน ตั้งแต่เริ่มเข้าโรงเรียนลูกหนังด้วยกันในเซเนกัล โดยครั้งที่ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ออกมาค้าแข้งในยุโรปเป็นครั้งแรกกับ เม็ตซ์ ทีมดังในฝรั่งเศส เมื่อปี 2011 นั้น เขาต้องการให้สโมสรดึงตัว เซ็กเบ มาอยู่ในทีมสำรองด้วย ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไป เมื่อ มาเน ย้ายไปอยู่กับ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ขณะที่ เซ็กเบ ย้ายไปเล่นกับหลายทีมทั้งในฝรั่งเศส รัสเซีย และ เนธอร์แลนด์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเจออาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วงหลังจบศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อปี 2019 เซ็กเบ ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติเบนิน และตกรอบไปก่อนแล้วนั้น ยังคงรอให้ทัวร์นาเมนต์จบ ก่อนจะเดินทางมาที่อังกฤษพร้อมกับ มาเน เพื่อเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ โอลด์แฮม ทีมในลีก ทู ในฤดูกาล 2019-20 ก่อนจะลงเล่นให้กับทีมไป 28 นัด ยิงไป 4 ประตู ก่อนที่ทั้งคู่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันอีกครั้งที่ บาเยิร์น มิวนิก ในปัจจุบัน