ทำเอาเรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังจาก ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ ตัดสินใจหวนคืนสังเวียนราชดำเนินอีกครั้ง ในรอบ 18 ปี โดยไฟต์แรกในแมตช์สุดพิเศษรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match ในโปรแกรม ‘เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน’ รายการพิเศษของ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. 65

โดยล่าสุดได้มีภาพโปสเตอร์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อคู่ชกของยอดนักมวยระดับตำนานในแมตช์แรก คือ ‘โคตะ มิอุระ’ นักชกหน้าหยกชาวญี่ปุ่นในวัย 20 ปี ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ชาวไทยได้ไม่น้อย

สำหรับนักชกหนุ่มหน้าหยก ‘โคตะ มิอุระ’ เป็นเจ้าของฉายา ‘คิงจูเนียร์’ เป็นบุตรชายของ ‘คิงคาซู-คาซูโยชิ มิอุระ’ ตำนานนักเตะชาวญี่ปุ่น วัย 55 ปี ที่ผ่านมาโคตะ โด่งดังจากการขึ้นสังเวียนครั้งแรกก็เอาชนะ TKO คู่แข่งชาวญี่ปุ่นได้ตั้งแต่ยกแรก เมื่อปี 2021

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นอีกนักกีฬาที่มีรูปร่างหน้าตาหล่อ และชวนให้หลงใหล ดังนั้นนอกจากการขึ้นชก เขายังถ่ายแบบและงานโปรโมตต่าง ๆ ด้วย ทำให้เขามีแฟนคลับทั่วโลกจนยอดผู้ติดตาม IG สูงกว่า 6.6 แสนคน

โดยโคตะมีความถนัดในการต่อสู่แบบ MMA เป็นหลัก โดยไฟต์แรกในแมตช์สุดพิเศษนี้ที่ขึ้นชกกับบัวขาว ถือเป็นการขึ้นสังเวียนแบบ Kickboxing ครั้งแรกของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก IG:kota_miura_official