เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บในบ้านพัก เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ถูกอาวุธปืนยิงที่หัวไหล่ซ้าย 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด และชายโครงซ้าย 1 นัด อาการสาหัส ญาติได้นำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่ ไปก่อนแล้ว ขณะที่นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธปืน .38 ของกลางที่ใช้ก่อเหตุยิงพี่ชายตัวเอง

นายปรีชา ให้การว่า สาเหตุที่ยิงพี่ชายร่วมสายเลือดเพราะบันดาลโทสะและสุดทนกับพฤติกรรมของพี่ชายที่มีเรื่องระหองระแหงกันมาตลอดร่วม 30 ปี ทั้งที่อยู่บ้านติดกัน ที่ผ่านมาเคยทะเลาะกันถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้วหลายครั้ง เพราะตนถูกกลั่นแกล้งสารพัด บางครั้งก็แกล้งให้เมียใช้ครกตำเครื่องแกงติดกับฝาบ้านให้สะเทือน ตนพยายามคุมอารมณ์ ถ้ามีเรื่องก็ขับรถออกไปนอกบ้านแล้วค่อยกลับมา บางครั้งก็ไปอยู่หลังบ้านและให้แม่ไปช่วยพูดกับพี่ชายและเคยเรียกตำรวจมาช่วยเคลียร์แต่ก็ไม่เป็นผล

“จนฟางเส้นสุดท้ายมาขาดเมื่อคืนนี้ พี่ชายได้สตาร์ตเครื่องรถบิ๊กไบค์และเบิ้ลเครื่องเสียงดังจนลูกของตนที่กำลังอ่านหนังสือสอบไม่มีสมาธิและนอนไม่หลับ และตอนเช้าพี่ชายก็ยังเมาเอะอะโวยวายอยู่ในบ้านและออกมายืนด่าตนหน้าบ้าน ตนพยายามพูดแล้วแต่ไม่ฟังและใช้ปืนยิงขู่ไปสองนัดก็ไม่กลัว และถูกท้าทายกลับมาว่า ในบ้านยังมีกระสุนปืนเป็นถุง ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงจุดบุหรี่สูบและใช้ปืนยิงสุ่มๆ ไป 3 นัด เพราะสุดที่จะทนแล้วจริงๆ และยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ” นายปรีชา กล่าว