สุนัขพันธ์ุไซบีเรียนฮัสกีเพศเมีย ‘มีกา’ คือดาวเด่นของบัญชีผู้ใช้ ‘ติ๊กต็อก’ ชื่อ ‘Meeka the Husky’ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 5.7 ล้านคน 

มีกา เป็นน้องหมาเน็ตไอดอลที่โด่งดังด้วยบุคลิกขี้เล่น มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือผ้าผูกคอสีชมพู และที่สำคัญคือมันสามารถเลียนเสียงได้คล้ายคนพูดมาก 

ล่าสุด มีกา สร้างยอดเข้าชมคลิปที่ตั้งชื่อไว้ว่า ‘แข่งพูดกับพ่อว่า ‘ฉันรักเธอมากกว่า’…(รอดูตอนจบ)’ ได้มากกว่า 1.8 ล้านครั้ง มีคนกดถูกใจ 131,000 ราย แชร์ออกไป 4,120 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากกว่า 1,350 ข้อความ

@meekathehusky

Having an “I love you more” battle with daddy.. (WAIT TIL THE END!) ????????

♬ original sound – Meeka ????????

ในคลิปเป็นบันทึกความน่ารักของ มีกา ระหว่างที่แข่งขันกันพูดประโยค ‘I love you more.’ (ฉันรักเธอมากกว่า) กับ ‘ป๊ะป๋า’ หรือเจ้าของของ มีกา ทั้งสองผลัดกันพูดประโยคดังกล่าวไปมา โดย มีกา แสดงท่าทางไม่ยอมแพ้ คลิปจบลงที่ มีกา เป็นฝ่ายลากเสียงยาว ฟังคล้าย ๆ ประโยค ‘You know I love you more.’ (พ่อก็รู้ว่าหนูรักพ่อมากกว่า) 

ชาวติ๊กต็อกที่เข้ามาแสดงความเห็นต่างฟันธงว่า มีกา เป็นฝ่ายชนะ บางคนชมเชยว่า มีกา เป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยมและฉลาดมาก ขณะที่บางรายแสดงความเห็นเชิงตลกว่า ‘แบบนี้ไม่ใช่แค่น้องหมาแล้ว’ 

ไซบีเรียนฮัสกี ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่ชอบใช้เสียงและสามารถใช้เสียงได้หลากหลาย ทั้งการหอนและทำสุ้มเสียงแบบต่าง ๆ เนื่องจากธรรมชาติเดิมของไซบีเรียนฮัสกี เป็นสัตว์ที่รวมตัวอยู่ด้วยกันเป็นฝูง มีการแบ่งหน้าที่กันในกลุ่ม จึงจำเป็นต้องใช้เสียงเพื่อสื่อสารกัน ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ มีกา สามารถเลียนเสียงมนุษย์ได้ดี

แหล่งข่าว : Yahoo!Life

เครดิตภาพ : TikTok/ Meeka the Husky