เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย เมื่อ อัลแบร์โต โนนิโน นักกรีฑาหนุ่มชาวอิตาลี เจอปัญหา “น้องชาย” แลบออกมาจากขอบกางเกง จนทำให้วิ่งได้ไม่ถนัด ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย ในประเภทวิ่ง 400 เมตร ในการแข่งขันทศกรีฑา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในการแข่งขันรายการดังกล่าว โนนิโน ออกตัวได้ดี แต่เมื่อผ่านไปสักระยะ ผู้ชมเริ่มเห็นอาการผิดสังเกต เมื่อเจ้าตัววิ่งไปเอามือจับบริเวณขอบกางเกงไป หวังจะจัดระเบียบน้องชายให้เข้าที่ แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล แถมยังทำให้เจ้าตัววิ่งไม่ถนัด จนกระทั่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้ายด้วยเวลา 51.57 วินาที

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว นักกรีฑาวัย 18 ปีจากแดนมะกะโรนี โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า “ผมอยากคุยกับพวกคุณสักหน่อย ถึงเรื่องที่มันเกิดขึ้น และตอนนี้ก็ว่อนเต็มโลกโซเชียลไปแล้ว ตอนนั้นผมมีสติดี และชัดเจนว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ผมอยากบอกว่าผมรู้ถึงปฏิกิริยาที่ทุกคนมีต่อเรื่องนี้ และไม่ต้องส่งลิงก์ภาพเหตุการณ์ใด ๆ มาให้ผมดูอีก ตอนนี้ผมพยายามจะหัวเราะไปกับมัน แต่ตอนเกิดเหตุผมรู้สึกแย่มาก ๆ แต่ก็ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ และครอบครัวที่ช่วยให้ผมก้าวผ่านสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นไปได้”

“ทุกวันนี้สื่อมวลชนในอิตาลีและทั่วโลก ต่างบอกว่าเป็นห่วงเรื่องของการบูลลี่ แต่พวกเขาก็ลงข่าวเรื่องนี้ ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นกับคนที่มีความอ่อนไหวมากกว่าผม มันอาจเป็นอันตรายต่อพวกเขาก็เป็นได้” นักกรีฑาหนุ่มจากแดนมะกะโรนี ทิ้งท้าย