สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ว่าสำนักงานตำรวจกรุงวอชิงตัน รายงานการเกิดฟ้าผ่าบริเวณจัตุรัสลาฟาเยตต์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนกับทำเนียบขาว เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย เป็นชายวัย 29 ปี หญิงวัย 75 ปี และชายวัย 76 ปี ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานเพิ่มเติม ว่าเป็นสามีภรรยา เดินทางจากรัฐวิสคอนซิน เพื่อมาเฉลิมฉลองการครบรอบแต่งงานปีที่ 56 ที่กรุงวอชิงตัน


ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนหนึ่ง กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยอยู่ภายในความดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์ เนื่องจากมีอาการสาหัส ด้าน น.ส.คาริน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกหญิงทำเนียบขาว กล่าวว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีความเสียใจอย่างสูงสุดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอส่งกำลังใจให้ผู้ที่กำลังรักษาตัว มีอาการดีขึ้นในเร็ววัน


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 4 คน รวมตัวอยู่ใต้ต้นไม้ต้นหนึ่ง เพื่อหลบพายุฝนในเวลานั้น อย่างไรก็ตาม การอยู่ใต้ต้นไม้ในช่วงพายุฝนฟ้าคะนองแบบนี้ “ไม่ใช่เรื่องดี”


ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่าในประเทศ เฉลี่ยประมาณปีละ 27 ราย.

เครดิตภาพ : REUTERS