เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่โรบินสิน ไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี ได้มีการเปิดตัวนักเตะชุดใหม่ของสโมสร “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี สู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022-2023 พร้อมเปิดตัวประธานสโมสรคนใหม่ คือ นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ และนายบุญชู จันทร์สุวรรณ ที่ปรึกษาสโมสร ส่วนสปอนเซอร์หลัก คือ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. บริษัท ชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด และน้ำแร่ธรรมชาติช้าง โดยมีแฟนคลับของสโมสร มาร่วมอย่างคับคั่ง โดยมีเป้าหมายคือการเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกสูงสุดอย่างไทยลีก ในฤดูกาลหน้าให้ได้ โดยนัดแรกของศึก M-150 แชมป์เปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2022-23 นั้น สุพรรณบุรี เอฟซี จะเปิดบ้าน พบกับ คัสตอม ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 ส.ค.นี้

นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี คนใหม่ กล่าวว่า ขอขอบคุณสปอนเซอร์ ที่เข้ามาสนับสนุน รวมถึงแฟนคลับ ที่เข้ามาเชียร์ สำหรับนโยบายปีนี้ถือเป็นปีแรก จะสร้างรากฐานให้มั่นคง โดยชูสโลแกน “เลือดสุพรรณ” เป็นหลัก จะสร้างทีมสุพรรณบุรี ให้แข็งแรง และกลับขึ้นไปอยู่ไทยลีก 1 ให้ได้ ซึ่งได้พูดคุยกับทีมโค้ช แล้ว จะไม่ทำให้แฟนฟุตบอลผิดหวัง

ดร.อุดม โปร่งฟ้า กล่าวว่า อยากให้แฟนบอลอย่าท้อแท้หรือเสียกำลังใจ กับคำว่า พ่ายแพ้ วันนี้เราล้ม พรุ่งนี้ จะสามารถลุกขึ้นได้ สโมสรฟุตบอลใหญ่ๆ ของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล วันหนึ่งมีรุ่งวันหนึ่งมีร่วง สำหรับวันนี้ ชมเดือนคอมเพล็กซ์ พร้อมจะเข้ามาเคียงคู่กับประธานสโมสร และเชื่อมั่นว่า ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี จะกลับมาขึ้นสู่ไทยลีก 1 อย่างแน่นอน ในฐานะที่เป็นคนสุพรรณบุรี เป็นเจ้าของสปอตคลับ และเป็นคนสุพรรณบุรี จะนิ่งดูดายไม่ได้ พร้อมจะเข้ามาร่วมสนับสนุนเต็มที่

“โค้ชคราฟ” สถาพร วาจาขำ กุนซือใหญ่ เผยถึงความพร้อมของทีม ว่า ตอนนี้ด้านร่างกายนักเตะเราพร้อม 100 % ส่วนในเรื่องของแท็กติกวิธีการเล่นตอนนี้ไปกว่า 80 % แล้ว มั่นใจว่าพร้อมกับเกมแรกแน่นอน เราเป็นทีมที่สร้างทีมใหม่ ต้องใช้เวลาอยากให้แฟนบอลอดทนรอ มั่นใจนักฟุตบอลเราเล่นเต็มที่เพื่อคนสุพรรณบุรี แน่นอน

ขณะเดียวกัน ในงานยังได้เปิดตัวชุดแข่งขันฤดุกาล 2022-23 ที่ผลิตโดย “ORCA” ให้เแฟนบอลได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก โดยปีนี้ได้มีการนำชุดสีส้มกลับมาเป็นชุดเหย้าอีกครั้ง พร้อมกับลวดลาย “ลูกศรแห่งชัยชนะ” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฤดูกาล 2013 ที่ขุนพล “ช้างศึกยุทธหัตถี” กลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศอีกครั้ง หลังต้องรอมานานกว่า 5 ปี ส่วนในชุดเยือนจะเป็น สีกรมและสีขาว (วัฒนพล มัจฉา ขตว.สุพรรณบุรี)