เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา เปิดโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด กิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ประจำปี 2565 โดยมีผู้บริหารเขต และอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตคลองสามวา เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับโครงการดังกล่าว อยู่ภายใต้นโยบายของกรุงเทพมหานครซึ่งได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันจึงให้ทุกสำนักงานเขต จัดตั้งอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดขึ้น ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556-2565 สำหรับเขตคลองสามวา มีอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด จำนวน 428 คน

และเพื่อสร้างอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร ผู้ที่มีจิตอาสาเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ร่วมกันปฏิบัติงานในการเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ในสถานศึกษา ชุมชน และพื้นที่บริเวณใกล้เคียงชุมชน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้น ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานให้มีความเข้มแข็ง จึงจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ร่วมเป็นวิทยากรเพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถ ระดมความคิด กระบวนการดำเนินงาน ในการร่วมกันเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด ในพื้นที่เขตคลองสามวา ให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพอย่างสูงสุด เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและประชาชนอย่างรอบด้านต่อไป.