เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง นาถอนงค์ โพธิสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุหญิงสาวถูกทำร้ายอาการสาหัสพลดีช่วยนำมาส่งที่โรงพยาบาลหนองคาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุก็ยังอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยเช่นกัน จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาลควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ ก่อนจะรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย

หญิงสาวผู้บาดเจ็บคือ น.ส.จตุพร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เป็นพนักงานร้านเครื่องสำอางในห้างแห่งหนึ่ง ตามใบหน้าถูกน้ำกรดสาดเป็นแผลเหวอะ และตามลำตัวถูกแทงด้วยอาวุธมีดกว่า 40 แผล แพทย์พยายามให้ความช่วยเหลือแต่ น.ส.จตุพร เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.ธัญชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นทอมบอย ตามร่างกายมีคราบเลือดติดอยู่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว โดยมีข้อบาดหมางกันเพราะฝ่ายหญิงมีคนมาชอบพอหลายคน ทำให้ฝ่ายทอมไม่พอใจจนทะเลาะกันบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุฝ่ายหญิงไปทำงานตามปกติ ฝ่ายทอมได้ใช้กุญแจสำรองเปิดรถเก๋งของฝ่ายหญิงที่จอดอยู่ในลานจอดรถของห้างฯ และเข้าไปนอนที่เบาะหลัง หลังเลิกงานฝ่ายหญิงมาที่รถและขับออกจากห้างฝ่ายทอมจึงปรากฏตัวขึ้นมาและเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง

จากนั้นฝ่ายหญิงได้ขับรถไปถึงถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย-เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ ช่วงด่านป่าไม้หนองคายแล้วจอดรถวิ่งหนีกระโดดขึ้นหลังรถกระบะของพลเมืองดีที่จอดอยู่ตรงนั้นพร้อมขอให้ช่วยเหลือพาไปโรงพยาบาล ส่วนฝ่ายทอมก็วิ่งถือเหยือกน้ำกรดและอาวุธมีดวิ่งไล่ตามมาและกระโดดขึ้นหลังรถกระบะได้ ระหว่างนั้นพลเมืองดีก็รีบขับรถจะพาไปโรงพยาบาลหนองคาย ซึ่งฝ่ายทอมได้ใช้น้ำกรดที่เตรียมมาสาดใส่หน้าและใช้มีดกระหน่ำแทงฝ่ายหญิงจนเลือดท่วม เมื่อพลเมืองดีขับรถไปถึงหน้าโรงพยาบาล รปภ.เห็นหลังรถกระบะมีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุจึงได้ช่วยจับผู้ก่อเหตุไว้ก่อนจะนำร่างผู้บาดเจ็บเข้าห้องฉุกเฉินทันทีแต่ฝ่ายหญิงก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว น.ส.ธัญชนก พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะความหึงหวง กลัวว่าฝ่ายหญิงจะไปมีแฟนใหม่ ยอมรับความผิดที่ก่อไว้