เมื่อวันที่ 6 ส.ค. โซเซียลแห่แชร์คลิประทึกจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Asnee Chelee โพสต์ข้อความระบุว่า “อัลฮัมดุลิลละห์ ที่แม่กับน้องไม่ได้เป็นไรมาก วินาทีนี้ ไม่หวังอะไรแล้วจริงๆ อัลลอฮฺคุ้มครองแม่กับน้องจริงๆ” ซึ่งในคลิปเป็นวินาทีแก๊สเกิดรั่วตอนทำกับข้าวของร้านข้าวแห่งหนึ่ง แล้วเกิดลูกไฟขนาดใหญ่ลุกพึ่บต่อหน้าเจ้าของร้านที่กำลังทำกับข้าวอยู่ จนเจ้าของร้านและลูกชายต้องช่วยกันปิดวาล์วแก๊สและนำผ้าเปียกมาดับไฟใช้เวลากว่า 2 นาที เหตุการณ์จึงสงบ โดยคลิปเหตุการณ์นี้มีผู้คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย และแชร์ไปกว่า 300 แชร์ ซึ่งจุดเกิดเหตุคือร้านกะซะห์ วงเวียนปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

นางสาวอัสนี เจะลี เจ้าของโพสต์และเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านกะซะห์ เล่าว่า ตอนนั้นตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เกิดเหตุช่วงเวลา 17.30 น. แม่กับน้องชายที่เปิดร้านขายราดแกงข้าวกำลังทำกับข้าวอยู่ปกติ แต่แก๊สเกิดหมดแม่จึงให้ลูกชายสั่งแก๊สมาเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนที่เปลี่ยนถังแก๊สลูกชายอาจหมุนเกลียวของวาล์วแก๊สไม่สนิท จึงทำให้ตอนที่ทำอาหาร เกลียวเกิดหลุดแล้วเปลวไฟก็เกิดลุกพึ่บทันที

“แม่ของตนมีสติมากวิ่งไปเอาผ้าชุบน้ำมาดับไฟทันที ส่วนน้องก็วิ่งไปปิดวาล์วแก๊สที่ถังที่อยู่บริเวณใต้โต๊ะ ที่กำลังลุกไหม้ด้วยเช่นกัน แม่ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและเท้าเล็กน้อย ซึ่งเกิดจากไฟลวกตอนที่กำลังดับไฟ ในส่วนของลูกชายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร” นางสาวอัสนี กล่าว

อย่างไรก็ตามร้านก็ต้องปิดไป 2 วัน เพื่อปรับปรุงครัวที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องซ่อมครัวและสายไฟใหม่ทั้งหมด และความเสียหายในครัวค่อนข้างเล็กน้อยเพราะสามารถดับไฟได้ทัน